svasdssvasds

คนละครึ่ง อาจได้ไปต่อเฟส3 ดีแทคแจงเยียวยาลูกค้า 3.5 พันเท่าคนละครึ่ง

คนละครึ่ง อาจได้ไปต่อเฟส3 ดีแทคแจงเยียวยาลูกค้า 3.5 พันเท่าคนละครึ่ง

นายกฯ เผยอาจต่อ คนละครึ่ง เฟส3 เตรียมหาทางช่วยผู้ลงทะเบียนพลาดจากปัญหา OTP จี้ กสทช. สอบ ดีแทค แก้ปัญหา-เยียวยาลูกค้า

หลังกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ คนละครึ่ง เฟส2 ไปเมื่อวานจำนวน 5 ล้านสิทธิ ทว่าเกิดปัญหาในการส่ง sms otp ระหว่างผู้ใช้บริการที่ลงทะเบียนขึ้น ทำให้โอเปอเรเตอร์ดีแทค ต้องเร่งหาทางแก้ปัญหากับลูกค้า

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะพิจารณาดูว่า งบประมาณเพียงพอหรือไม่ จำเป็นต้องทำต่อหรือไม่อาจจะมีเฟส 3-4 ต่อได้ขึ้นกับสถานการณ์โควิด-19 และขึ้นกับการเงินการคลัง ซึ่งทุกคนทราบดีว่ารัฐบาลผ่อนคลายให้ทุกอย่างแล้ว แต่ปัญหาของเราคือรายได้จะบอกว่ารัฐบาลไม่ดูแลเศรษฐกิจเลยมันไม่ได้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานรากระดับล่าง และเป็นสิ่งที่ดีที่ภาคเอกชนได้นำพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาหมุนเวียนขายในห้างสรรพสินค้า

ทั้งนี้ แนวคิดของโครงการคนละครึ่งได้ให้หลักการว่า ต้องจ่ายสมทบ โดยให้เจ้าหน้าที่ไปคิดรายละเอียดให้คุ้มค่า เพราะต้องการรักษางบประมาณของรัฐให้นานที่สุด และให้นโยบายว่าทุก 3 เดือน ต้องมีอะไรปล่อยออกมา

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า แนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่จะมีเฟส 3-4 จะประเมินว่า ความต้องการใช้จริงมีมากแค่ไหน เพราะข้อมูลที่มีอยู่ระยะแรกที่เปิดลงทะเบียน 10 ล้านสิทธิ์ มีประชาชนใช้จริง 9.5 ล้านรายและเหลือที่ไม่ใช้สิทธิ์ 4-5 แสนราย ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนส่วนที่เหลืออีกครั้งเดือน ม.ค.2564

“ต้องประเมินดีมานด์จริง และส่วนที่ล้นออกมาเป็นเท่าไหร่ และต้องดูด้วยว่าคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์มีเท่าไหร่ เพราะครั้งก่อนยังเหลือสิทธิ์ จึงต้องมาดูว่าจะออกมาตรการอีกหรือไม่”

 

ดีแทคแจงกสทช. ยืนยัน จะชดเชยลูกค้าที่ไม่ได้ OTP คนละครึ่งเฟส2 แน่นอน

รอลุ้นเลย! คลังจ่อเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 กลุ่มไม่ได้ OTP 15 ม.ค.64

โฟกัส จีระกุล ถามถ้าต้องใช้หนี้ร่วมกัน ทำไมคนละครึ่งถึงไม่ได้ทุกคน

ทั้งนี้ฟากฝั่งดีแทคเอง นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าบริหาร กลุ่มงานขายและบริการลูกค้า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ให้สัมภาษณ์ รายการ “ห้องข่าวกรุงเทพธุรกิจ” เนชั่นแชนเนลช่อง 22 ว่า พร้อมเยียวยาให้ลูกค้าดีแทคที่ได้รับผลกระทบจากการลงทะเบียนมาตรการคนละครึ่งที่ได้รับรหัส OTP ล่าช้า โดยจะพิจารณาเยียวยาผ่านบริการของดีแทคในวงเงินไม่เกิน 3,500 บาท โดยจะส่งเอสเอ็มเอสไปยังลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

โดยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท จะสามารถทำผ่านบริการทั้งระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน เช่น โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านเอสเอ็มเอสโดยเร็วที่สุด เริ่มตั้งแต่วันนี้ (17 ธ.ค.) ทั้งนี้ เมื่อได้รับเอสเอ็มเอสจากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุในเอสเอ็มเอสได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2563

related