svasdssvasds

"หมอทวีศิลป์" เผยผู้ว่ากทม. - จังหวัดประกาศห้ามมั่วสุม ชุมนุมเสี่ยงแหล่งแพร่เชื้อ มีผลวันนี้

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เผยผู้ว่ากทม. - จังหวัด ประกาศห้ามมั่วสุม และชุมนุมเสี่ยงแหล่งแพร่เชื้อในพื้นที่ควบคุม มีผลวันนี้ หากฝ่าฝืนมีโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

 วันที่ 30 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงว่า วันนี้ผู้ติดเชื้อโควิด รายใหม่ 250 ราย ติดเชื้อในประเทศ 241 ราย เดินทางจากต่างประเทศอยู่ในสถานที่กักตัว 9 ราย รวมติดเชื้อสะสม  6,690 ราย

 

 

 

 นพ.ทวีศิลป์ ยังได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์บางแห่งหยุด แต่ยังมีหลายพื้นที่ไม่หยุดจะเสี่ยงแพร่ระบาดติดเชื้อได้หรือไม่ ว่า เป็นสิ่งที่ศบค.กังวลใจ แต่เพื่อการปฏิบัติที่ถูกต้องก็จะมีการประกาศของหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือผู้ว่ากทม. หรือผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งหลาย มีผลในวันนี้ ( 30 ธ.ค.) คือ

- ห้ามมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค สั่งห้ามทั่วราชอาณาจักร 

- การชุมนุม หรือการทำกิจกรรม ต้องขออนุญาต การชุมนุม หรือการทำกิจกรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ในพื้นที่เฝ้าระวังสูง(สีเหลือง)  หรือพื้นที่ เฝ้าระวัง(สีเขียว)

- ห้ามชุมนุม หรือทำกิจกรรมรวมคน แออัด เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง)และพื้นที่ควบคุม(สีส้ม) ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะจำแนกพื้นที่ตามระดับ ออกประกาศในวันนี้

ยกเว้นกิจกรรมรวมตัว ชุมนุม ที่ทำได้ เฉพาะกิจกรรมในครอบครัว ในสถานที่ของตน หรือกิจกรรมของราชการ

หากฝ่าฝืนมีโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป  

related