svasdssvasds

วันนี้วันทำงานสุดท้ายของปี2563 ใครได้โบนัสกันกี่เดือน ?

วันนี้วันทำงานสุดท้ายของปี2563 ใครได้โบนัสกันกี่เดือน ?

แสงอาทิตย์สุดท้ายของปี 2563 ใกล้หมดลงเต็มที่ แต่ชีวิตผู้คน ภาคธุรกิจก็ต้องดำเนินต่อไปไม่ว่าจะเป็นปีนี้ หรือปีไหน ๆ แม้ว่าปีนี้ทุกคนจะโอดครวญว่าเหนื่อยเหลือเกินทั้งการเงิน การงาน การดำเนินชีวิต ทำมาค้าขาย เพราะโควิด-19 เล่นงานแบบสุด ๆ และมันก็ได้กลับมาระลอกใหม่อีกแล้วทำเอาคนหวั่นใจไม่น้อย วันนี้ใครได้โบนัสก็เก็บออม บริหารกันดี ๆ นะ

ปีเก่าปีหนูทอง 2563 กำลังจะผ่านไป ปีใหม่ ปีฉลู ปี2564 กำลังจะเข้ามา วันนี้ 30 ธันวาคม 2563 คงเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของใครหลายคน เพราะพรุ่งนี้วันสิ้นปีส่วนใหญ่จะหยุดกัน แต่บางคนก็ไม่ได้หยุดเพราะต้องทำงานข้ามปีกันเลยทีเดียว ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ต้องทำงานข้ามปีกัน หลายบริษัทได้มีการกินเลี้ยงฉลองปีใหม่ไปแล้ว หลายบริษัทเก็บไว้กินเลี้ยงปีหน้า 2564  ก็แล้วกันเพราะช่วงนี้หลายท่านก็เดินทางกลับภูมิลำเนา

วันนี้วันทำงานสุดท้ายของปี2563 ใครได้โบนัสกันกี่เดือน ?

หลายบริษัทพนักงานได้เฮลั่นเพราะสวนกระแสโควิด -19 แจกโบนัส แจกเงินขวัญถุงให้กับพนักงาน ทำให้พนักงานมีขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไปอย่างมาก พร้อมทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจ ให้กับงานในปีหน้า แต่หลายบริษัทยังไม่ประกาศโบนัส หลายบริษัทไม่มีให้เลยปีนี้ และหลายบริษัทยังปรับลดเงินเดือนพนักงงานตั้งแต่โควิด -19 ระบาดระลอกแรกจนถึงตอนนี้ยังปรับลดอยู่

วันนี้วันทำงานสุดท้ายของปี2563 ใครได้โบนัสกันกี่เดือน ?

นอกจากนี้ยังมีหลายบริษัทที่เปิดให้พนักงานสมัครใจลาออก หลายบริษัทก็ลดคนงาน ภาพเหล่านี้มีทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นในบ้านเราปีนี้ แต่เชื่อว่าหลายคนก็มีวีการเอาตัวรอดฉบับของตัวเอง และเตรียมแผนที่จะสู้กับโควิด – 19 ในปีหน้าที่คาดว่าจะกลับมาซัดภาคธุรกิจอีกครั้ง ดังนั้นทุกคนไม่ว่าจะอาชีพไหน ๆ ก็ต้องบริหารเงินกันให้ดีเพราะเกมนี้น่าจะจบลงยากเหมือนกันดูจากสภาพแล้ว หลายคนถึงขั้นเอ่ยปากว่าทุกวันนี้เจ้าของบริษัทไม่ไล่เราออกจากงานก็บุญแค่ไหนแล้ว

ส่วนใครที่ได้รับโบนัส หรือเงินพิเศษใด ๆ ก็จงรักษามันไว้ให้ดี ๆ เก็บออมไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน บริหารให้เป็นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแบ่งสรรปันส่วนไปใช้หนี้ ไม่ว่าจะเป็นหนี้บ้าน หนี้รถ หนี้บัตรเครดิตร หรือหนี้อื่น ๆ ที่ท่านได้ไปก่อมา  หรือจะหันไปออมในรูปแบบการออมต่าง ๆก็ได้ แต่ต้องศึกษาจะออมยังไงให้เรามีดอกเบี้ยที่ดี หรือลงทุนอะไรที่มีความเสี่ยงต่ำ พร้อมผลตอบแทนที่ดี ท่ามกลางความสั่นคลอนของเศรษฐกิจไทยจากโควิด -19

วันนี้วันทำงานสุดท้ายของปี2563 ใครได้โบนัสกันกี่เดือน ?

ปีหน้าเป็นปีที่ไม่ง่ายเลยจริง ๆ สำหรับการใช้ชีวิตทั่วไป และการทำมาหากิน ภาคธุรกิจที่จะต้องวางแผนให้ดี ๆ เพราะความเสี่ยงมีเยอะเหลือเกิน การจะพาตัวเอง และองค์กรธุรกิจให้ไปได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป และสุดท้ายก็ขอยินดีกับคนที่ได้รับโบนัส และคนที่ไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจไปก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป !

related