svasdssvasds

ซีพียันไม่เคยขายหน้ากากอนามัยเชิงพาณิชย์

ซีพียันไม่เคยขายหน้ากากอนามัยเชิงพาณิชย์

จากประเด็นที่โลกโซเชียลมีเดียได้มีการตั้งข้อสงสัยและถามไถ่ถึงถึงเรื่องของการผลิตหน้ากากอนามัยของซีพี โซเชียลอิมแพคท์ ว่าได้มีการจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ด้วยหรือไม่ ตามที่เป็นข่าวบนโลกออนไลน์

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าแหล่งข่าวได้ยืนยันว่าไม่มีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยที่โรงงานในเครือซีพีผลิตในเชิงพาณิชย์อย่างแน่นอนตามที่เป็นข่าวบนโลกออนไลน์ ส่วนหน้ากากอนามัยที่มีจำหน่ายที่ถูกกล่าวอ้างนั้นก็เป็นของผู้ผลิตรายอื่น ๆที่นำสินค้าเข้ามาวางจำหน่าย

โดยนายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โซเชียล อิมแพคท์ จำกัด ผู้ผลิตหน้ากากอนามัยซีพี เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดวิกฤตขาดแคลนหน้ากากอนามัยใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ซีพีโซเชียลอิมแพคท์ได้เปิดโรงงานผลิตหน้ากากและแจกฟรีหน้ากากอนามัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนกลุ่มเปราะบางไปแล้วกว่า 11 ล้านชิ้น จนถึงปัจจุบันได้ผ่านพ้นวิกฤตขาดแคลนหน้ากากอนามัยแล้ว แต่ยังผลิตหน้ากากอนามัยมอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทยเป็นประจำทุกเดือนๆละกว่า 300,000 ชิ้น

ซีพียันไม่เคยขายหน้ากากอนามัยเชิงพาณิชย์

นอกจากนี้เครือฯและบริษัทในเครือฯยังร่วมสนับสนุนการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยซีพีแก่กลุ่มผู้เปราะบางอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ซีพีโซเชียลอิมแพคท์ มีความพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมตามเจตนารมณ์ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ต้องการให้บริษัทนี้ประกอบธุรกิจเพื่อสังคมหลังผ่านวิกฤตขาดแคลนหน้ากากอนามัย เพื่อนำผลกำไรที่เกิดขึ้นมอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยตามความตั้งใจ

ล่าสุดเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดยนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้สั่งการให้นำหน้ากากอนามัยซีพี จำนวนกว่า70,000 ชิ้นมอบให้แก่กรุงเทพมหานครเพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างด้าว กลุ่มเปราะบางและกลุ่มอาสาสมัครในพื้นที่เสี่ยงสูงในเขตหนองแขม บางบอน บางขุนเทียน เครือข่ายกลุ่มอาสาดุสิต และเครือข่ายคุณถั่วแระ เชิญยิ้ม

ทั้งนี้รวมถึงมอบผ่านนางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย สำหรับแจกจ่ายให้ชาวชุมชนคลองเตยล็อก 1-2-3 และล็อก 4-5-6 เป็นการแบ่งเบาภาระของภาครัฐในการร่วมป้องกันโรคระบาดโควิด-19  และก่อนหน้านี้ได้มอบหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดระยองผ่านทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.จำนวน 30,000 ชิ้นอีกด้วย

related