svasdssvasds

ชีวิตคนดัง ใครขาขึ้น ใครขาลง ช่วงโควิด-19 ?

ชีวิตคนดัง ใครขาขึ้น ใครขาลง ช่วงโควิด-19 ?

ชีวิตขาขึ้น ขาลง ของ 8 คนดัง ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด

โจ ไบเดน ว่าที่ประธานธิบดีสหรัฐฯ ขาขึ้น

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขาลง

หลังจากการเลือกตั้งสหรัฐฯ เมื่อปลายปีที่แล้ว โจ ไบเดน ก็ผงาดขึ้นมาเป็นว่าที่ประธานาธิบดี สหรัฐฯ คนที่ 46 โดยจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มกราคมนี้

ส่วน โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้กำลังกลายเป็นอดีต ก็มีแววว่าจะมีงานเข้าตามมาอีกหลายระลอก จากกรณียุยงปลุกปั่นจนเกิดม็อบหนุนทรัมป์ ไม่รับผลเลือกตั้ง บุกรัฐสภา เพื่อขัดขวางการรับรองชัยชนะของโจ ไบเดน จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีเสียงเรียกร้องให้ถอดถอนทรัมป์ จากตำแหน่งประธานาธิบดี ก่อนหมดวาระ ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า บทสรุปของทรัมป์จะเป็นเช่นไร

ชีวิตคนดัง ใครขาขึ้น ใครขาลง ช่วงโควิด-19 ?

จง ซานซาน ผู้ก่อตั้งบริษัทหนองฟู่ สปริง ขาขึ้น

แจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา ขาลง

จง ซานซาน ผู้ก่อตั้งหนองฟู่ สปริง บริษัทผลิตน้ำแร่และเครื่องดื่ม เจ้าของฉายา หมาป่าเดียวดาย ได้ก้าวขึ้นเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของจีน ในช่วงที่โควิดกำลังระบาดไปทั่วไป และเมื่อต้นปีนี้ Bloomberg ก็ได้จัดอันดับให้เขาเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 6 ของโลก

เส้นกราฟชีวิตสวนทางกับ แจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา อดีตมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของจีนอย่างสิ้นเชิง หลังจากมีข่าวว่า รัฐบาลจีนไม่พอใจเป็นอย่างมาก จากกรณีที่เขาวิจารณ์นโยบายการกำกับดูแลธุรกิจการเงินของทางการจีนอย่างรุนแรง ส่งผลให้การนำ Ant เข้าตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง ต้องหยุดชะงักลง

และดูทรงแล้ว งานจะเข้า แจ๊ค หม่า อีกหลายระลอก เมื่อรัฐบาลจีนได้ส่งสัญญาณว่า ธุรกิจของเขาอาจมีอำนาจเหนือตลาด แต่มิอาจมีอำนาจเหนือรัฐบาลจีนได้ และนี่อาจเป็นเหตุผลที่เขายังคงเก็บตัวเงียบตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว จนถึงทุกวันนี้

ชีวิตคนดัง ใครขาขึ้น ใครขาลง ช่วงโควิด-19 ?

อีลอน มัสก์ ผู้บริหาร เทสลา ฯลฯ ขาขึ้น

จอห์นนี่ เดปป์ นักแสดง ขาลง

ปีที่แล้ว เป็นปีทองของ อีลอน มัสก์ อย่างชัดเจน จากการที่เทสลา หนึ่งในบริษัทที่เขาบริหาร สร้างมูลค่าอย่างเป็นกอบเป็นกำ จนทำให้ อีลอน มัสก์ ไต่อันดับความมั่งคั่งขึ้นมาเรื่อยๆ กระทั่งปีนี้ Bloomberg ก็จัดอันดับให้เขารวยที่สุดในโลก แซงหน้า เจฟฟ์ เบโซส์ ไปเป็นที่เรียบร้อย

แล้ว อีลอน มัสก์ กับเกี่ยวอะไรกับ จอห์นนี่ เดปป์ ?

แม้เส้นทางอาชีพจะแตกต่างกัน แต่ทั้งคู่ก็มีอันต้องเกี่ยวข้องกัน เนื่องจาก จอห์นนี่ เดปป์ เคยพาดพิงว่า อีลอน มัสก์ มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับ แอบเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาของเดปป์

และหลังจากเดปป์แพ้คดีที่เขาฟ้องร้อง เดอะ ซัน กรณีตีข่าวว่าเขาทำร้ายอดีตภรรยา ก็ส่งผลให้เดปป์ถูกบีบให้ถอนตัวจากบทกรินเดลวัลด์ ในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts เรียกได้ว่าขณะโควิดกำลังระบาด เป็นช่วงขาลงของป๋าเดปป์เลยเชียว

ชีวิตคนดัง ใครขาขึ้น ใครขาลง ช่วงโควิด-19 ?

พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์ ขาขึ้น 

ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ช ขาลง

กำลังกลายเป็นกระแสร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ ที่ทำให้ พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์คนดัง เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นไปอีก จากกรณีจัดงานวันเด็ก และนำเงินส่วนตัวติดโซลาร์เซลล์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

และที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปีที่แล้ว ก็เป็นเริ่มต้นให้ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชคนดัง ต้องงานเข้าอย่างจัง หลังจากทำคลิปชื่นชมบิ๊กป้อมในงานปลูกป่า ก่อนจะถูกขุดคุ้ยและตั้งข้อสงสัยเรื่องเงินบริจาค กลายเป็นข่าวโด่งดังที่สร้างกระแสลบให้กับฌอนเป็นอย่างมาก

ชีวิตคนดัง ใครขาขึ้น ใครขาลง ช่วงโควิด-19 ?

related