svasdssvasds

การหยุดเรียนส่งผลกระทบในระยะยาวอย่างไร ?

การหยุดเรียนส่งผลกระทบในระยะยาวอย่างไร ?

ธนาคารโลก ระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เด็กไม่ได้ไปโรงเรียนกว่า 1,600 ล้านคน สิ่งนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรในระยะยาว

ธนาคารโลก ระบุว่า ในช่วงที่มีการระบาดสูงสุดของเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกในเดือนเมษายน 2563 ทำให้นักเรียนกว่า 1,600 ล้านคน ไม่ได้ไปโรงเรียน และเมื่อพ้นปี 2563 ไป ยังมีอีกเกือบ 700 ล้านคน ที่ยังคงไม่ได้เรียนหนังสือในห้องเรียนตั้งแต่เดือนเมษายน

อาจต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะทราบผลกระทบทั้งหมดจากการขาดการเรียนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นประวัติศาสตร์จะบอกอะไรได้บ้างเกี่ยวกับผลกระทบระยะยาวของการหยุดเรียน

อัลเบอร์โต พอซโซ่ (Alberto Posso) ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอาร์เอ็มไอที (RMIT University) ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า ไม่มีสิ่งใดเทียบได้โดยตรงกับผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19

พอซโซ่ ศึกษา การแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาในแอฟริกาตะวันตก การประท้วงของครูในอาร์เจนตินา เมื่อช่วงทศวรรษที่ 1980 และสงครามโลกครั้งที่สอง เพื่อเทียบเคียงผลกับการระบาดโควิด-19

บางทีข้อมูลที่โดดเด่นที่สุดอาจมาจากเอกสารประเมินค่าใช้จ่ายการศึกษาระยะยาวของสงครามโลกครั้งที่สอง สำหรับเด็กอายุ 10 ปีในเยอรมนีและออสเตรียที่เข้าร่วมในสงคราม เทียบเคียงกับเด็กในสวิตเซอร์แลนด์และสวีเดน ที่เป็นกลาง

แอนเดรีย อิชิโน (Andrea Ichino) และ รูดอล์ฟ วินเทอร์ เอ็บเมอร์ (Rudolf Winter-Ebmer) ผู้เขียนบทความในปี 2004 สรุปว่า "แต่ละคนประสบกับการสูญเสียรายได้จำนวนมากในช่วง 40 ปีหลังสงครามซึ่งอาจเป็นผลมาจากความสูญเสียในการศึกษาที่เกิดจากความขัดแย้ง"

"เด็กชาวออสเตรียพลาดการเรียนราว 20% ในช่วงสงครามและรายได้ของพวกเขาลดลงราว 3% เด็กๆ ชาวเยอรมันเสียเวลาเรียนราว 25% และมีรายได้ลดลงราว 5%"พอซโซ่  กล่าวจากการอ้างอิงถึงผลการวิจัย

related