svasdssvasds

เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว ‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี’ ชู 3 บริการทางการแพทย์

เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว ‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี’ ชู 3 บริการทางการแพทย์

‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี’ ประกอบด้วย 3 บริการทางการแพทย์ ได้แก่ ปรึกษาแพทย์ฟรี ผ่านLine, คัดกรองโควิด Drive Thru, ฉีดวัคซีนทำแผลถึงบ้าน เพื่อเป็นการลดการเดินทาง รวมถึงลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดโควิด 19

‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี' เป็นบริการที่ทางเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ ได้เปิดตัวขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่างๆ ให้สำหรับผู้ป่วยและประชาชนทั่วไป

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ  ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัทพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตอนนี้การบริหารจัดการบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชน อย่างกรณีเครือ รพ.พริ้นซ์ ตอนนี้ในบุคลากรทางการแพทย์ต้องมีการจัดแบ่งทีมออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ 

1. กลุ่มที่ลงพื้นที่ร่วมกับสมาคมโรงพยาบาลเอกชนและหน่วยงานสาธารณสุขในท้องที่ในการตรวจคัดกรองโควิด 19 ภายนอกโรงพยาบาล  

2. กลุ่มที่ปฏิบัติงานในระบบของโรงพยาบาลตามปกติ ซึ่งมีมาตรฐานป้องกันสาธารณสุขที่เข้มงวด

3. กลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มที่ปฎิบัติหน้าที่ดูแลผู้กักตัวและผู้ที่ติดเชื้อโควิด ซึ่งบุคลากรการแพทย์กลุ่มนี้ จะต้องประจำและพักอยู่ภายในโรงพยาบาล บางคนอยู่มาประมาณ 2 เดือนแล้ว เพื่อบริหารจัดการในโรงพยาบาลลดความเสี่ยงจากการปฎิบัติหน้าที่และลดความเสี่ยงให้กับผู้เข้ารับบริการเนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว ‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี’ ชู 3 บริการทางการแพทย์

ขณะเดียวกันเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ ได้เปิดตัว 'Dr.PRINC คุณหมอใจดี' ที่มาพร้อมกับ New Normal Services ในแคมเปญ ไม่ต้องห่วง ให้เราช่วยดูแล โดยเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์แต่ละแห่งปรับเปลี่ยนการให้บริการทางการแพทย์ในยุค New Normal ที่มุ่งลดการเดินทางมายังโรงพยาบาล ให้บริการผู้ป่วยและผู้ที่ต้องการรับวัคซีน รวมทั้งตรวจสุขภาพได้ที่บ้าน

นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรการแพทย์และคนไทยในพื้นที่ต่างๆ ไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดจะคลี่คลาย เพื่อร่วมดูแลสุขภาพของทุกคนผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน โดย Dr.PRINC คุณหมอใจดี ประกอบด้วย 3 บริการทางการแพทย์ ได้แก่

1. Dr.PRINC TeleHealth ไกลแค่ไหน ก็ปรึกษาได้ บริการให้คำปรึกษาจากแพทย์จากเครือรพ.พริ้นซ์อยู่ที่ไหนก็พบแพทย์ได้ผ่าน Line@: @Dr.PRINC เป็นทางเลือกที่จะให้คำแนะนำผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย และใช้สำหรับคัดกรองโควิด 19 เบื้องต้นพร้อมให้คำแนะนำโดยบุคลากรทางการแพทย์ ลดความเสี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน หรือรับคำแนะนำก่อนเดินทางเข้ารับบริการตรวจที่โรงพยาบาลต่อไป พร้อมให้คำปรึกษา 24 ชั่วโมงในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ให้บริการเวลา 9:00-17:00น. โดยบริการดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่าย และจะให้บริการไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

สำหรับขั้นตอนการใช้งานเพียงแค่เข้าไปที่ช่องค้นหา เพิ่มเพื่อนใน Line พิมพ์คำว่า @Dr.PRINC เมื่อกดยอมรับการเข้าถึง พร้อมทำการกรอกข้อมูลส่วนบุคคล และยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนใช้บริการจะเข้าสู่ขั้นตอนปรึกษาบุคลากรการแพทย์ ให้กดปุ่ม Dr.PRINC TeleHealth หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการนัดหมายแพทย์ และแจ้งช่วงเวลาทำการโทรผ่าน Video Call เมื่อถึงเวลานัดหมายแพทย์จะดำเนินการให้คำปรึกษาผู้เข้ารับบริการ โดยเจ้าหน้าที่ส่งคำสั่งการโทรกลับ ผู้ใช้บริการกดรับสาย ก็สามารถพบแพทย์ผ่านออนไลน์ ซึ่งผู้สนใจสามารถตรวจสอบวิธีใช้งานตามขั้นตอนต่างๆได้ที่ https://www.princhealth.com/dr-princ

เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว ‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี’ ชู 3 บริการทางการแพทย์

2. Dr.PRINC@Home ดูแลถึงบ้าน บริการถึงที่ ทางโรงพยาบาลได้จัดบุคลากรทางการแพทย์อำนวยความสะดวกถึงบ้าน ให้กับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมาโรงพยาบาลและจำเป็นต้องรับบริการทางการแพทย์ ในการเจาะเลือด ทำแผล ล้างแผล ฉีดวัคซีน อาทิ วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ วัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบบี และวัคซีนอื่น ๆ ตามที่แพทย์แนะนำ รวมทั้งให้บริการส่งยาและเวชภัณฑ์ ให้กับผู้ป่วยถึงบ้าน ทั้งในรูปแบบของไปรษณีย์ หรือทีมบุคลากรทางการแพทย์เคลื่อนที่เข้าบริการถึงบ้าน โดยสามารถตรวจสอบเงื่อนไขค่าใช้จ่าย รวมทั้งพื้นที่ให้บริการ ได้ที่ https://www.princhealth.com/dr-princ

เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว ‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี’ ชู 3 บริการทางการแพทย์

3. Dr.PRINC Drive Thru สะดวกสบาย ไม่ต้องลงจากรถ เปิดจุดบริการภายนอกตัวอาคาร สำหรับกรณีผู้ต้องการตรวจคัดกรองโควิด 19 เข้าช่องตรวจคัดกรองฯ ด้วยวิธี RT-PCR สามารถโทรนัดหมายล่วงหน้าได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ให้บริการ เช่นที่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 8:00-17:00น. หลังเข้ารับบริการเสร็จสามารถรอรับฟังผลที่บ้านได้เลย แจ้งผลผ่าน Line SMS หรืออีเมล มีค่าใช้จ่าย 3,800 บาท เป็นต้น

เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว ‘Dr.PRINC คุณหมอใจดี’ ชู 3 บริการทางการแพทย์

สำหรับผู้ต้องการรับบริการฉีดวัคซีนแบบ Drive Thru โดยผู้ที่อายุ 15 ปีขึ้นไป สามารถเข้าช่อง “จุดบริการภายนอก” โดยไม่ต้องจอดรถหรือเข้ามาในอาคารโรงพยาบาล สามารถติดต่อนัดหมายพร้อมชำระเงินล่วงหน้า และแจ้งยืนยันกับเจ้าหน้าที่เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ในพื้นที่ที่สะดวก ติดต่อได้โดยตรงที่ช่องทางของโรงพยาบาลแต่ละแห่ง ส่วนการรับวัคซีนเด็กทางโรงพยาบาลฯ แต่ละแห่งได้ปรับพื้นที่ให้บริการเป็น Vaccine Safe Zone ที่ให้บริการครบวงจรในพื้นที่เดียวเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและผู้เข้ารับบริการ ซึ่งทางเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์พร้อมปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรคของแต่ละพื้นที่

นอกจากนี้ เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์มีการปรับคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic) ให้บริการบริเวณภายนอก ไม่ปะปนกับผู้ใช้บริการโรงพยาบาลปกติ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้เดินทางเข้ารับบริการในสถานพยาบาล

ปัจจุบัน โรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการ 10 แห่งใน 10 จังหวัดได้แก่ โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตรโรงพยาบาล ศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร  โรงพยาบาลพริ้นซ์ศรีสะเกษ และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

ท่านผู้สนใจสามารถติดตามสาระดีๆ เกี่ยวกับการแพทย์และสุขภาพได้ที่เฟซบุ๊ก Principal Healthcare Company หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆของทางเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ Dr.PRINC TeleHealth Line Official: @Dr.PRINC หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 080 5999

related