svasdssvasds

ศบค.กรุงเทพฯ เล็งเสนอคลายล็อกหลายธุรกิจดำเนินกิจการต่อได้

ศบค.กรุงเทพฯ เล็งเสนอคลายล็อกหลายธุรกิจดำเนินกิจการต่อได้

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เร่งหารือทีม ศบค. อาจคลายล็อกให้บางธุรกิจ กิจกรรม ทำหน้าที่ได้ตามปกติ

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 59 ราย โดยพบการติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 13 ราย ทำให้ในกรุงเทพมหานครมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ สะสม 619 รายแล้ว โดยพบว่าเขตที่มีผู้ป่วยยืนยันสะสม สูงสุด 5 อันดับแรก 1.บางขุนเทียน 106 คน 2.บางแค 27 คน 3.บางพลัด 27 คน 4.จอมทอง 25 คน 5.ธนบุรี 21 คน มีเพียงเขตสัมพันธวงศ์และเขตสะพานสูงเท่านั้นที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบนี้

ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา (19 ม.ค. 64) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร(ศบค.กทม.) เป็นประธาน ได้หารือถึงประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 15 และฉบับที่ 16 

ซึ่งกรุงเทพมหานครได้กำหนดให้ปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กิจการ กิจกรรม บางประเภทเป็นการชั่วคราว อาทิ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สถานประกอบการนวดแผนไทย สถานที่ดูแลผู้สูงอายุ สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกม ร้านอินเทอร์เนต สถานที่ที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยง ห้องจัดเลี้ยง สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง สถานที่เจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย

ศบค.กทม.จะนำเสนอการผ่อนปรนมาตรการ ตามที่ได้หารือต่อคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะประชุมกันในวันที่ 21 ม.ค. 64 ทั้งนี้หากคณะกรรมการโรคติดต่อฯ เห็นควรให้ผ่อนปรนหรือไม่ ประการใด หรือกำหนดให้มีมาตรการเสริมเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร กรุงเทพมหานครจะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

related