svasdssvasds

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร. ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูล ไทม์ไลน์

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร. ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูล ไทม์ไลน์

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร.ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ ชี้ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ หากไม่เปิดเผยเป็นความผิด ยืนยันพร้อมดำเนินคดี ส่วนปม สารวัตร ช่วยผู้ป่วยปกปิด อยู่ระหว่างตรวจสอบ หากกระทำผิดจริงฟันไม่มีละเว้น

วันที่ 29 มกราคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 1/2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปกปิดไทม์ไลน์ ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ โดยให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ไปดำเนินการสอบสวนได้ทันที

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ หากไม่เปิดเผยเป็นความผิด โดยจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้รับผิดชอบว่าจะร้องทุกข์หรือไม่ แต่ยืนยันว่าตำรวจพร้อมดำเนินคดี โดยการปกปิดไทม์ไลน์เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า นายตำรวจระดับ 'สารวัตร' ปกปิดข้อมูลด้วยนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะการตรวจสอบเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค บางเรื่องที่เปิดเผยเราต้องการข้อมูลที่เป็นทางการว่า ที่ปกปิด เป็นเรื่องอะไร แต่หากเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคยืนยันว่ามีเจตนาปกปิดข้อมูลจริง ต้องดำเนินคดีทุกราย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประชาชน

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร. ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูล ไทม์ไลน์

related