svasdssvasds

กระติ๊บ ชวัลกร เผยผมร่วงหนัก หลังตรวจพบภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ

กระติ๊บ ชวัลกร เผยผมร่วงหนัก หลังตรวจพบภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ

"กระติ๊บ ชวัลกร" เตือนสาวๆอย่าชะล่าใจ หลังประจำเดือนไม่มา 5 เดือน ผมร่วงเกือบหัวล้าน ไม่กล้าดูต้องปิดไฟอาบน้ำ จนหมอตรวจพบภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ

หลังจากก่อนหน้านี้ที่ออกมาโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงอาการป่วยภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ สำหรับนักแสดงสาว กระติ๊บ ชวัลกร ที่รักษาอาการมาพักใหญ่แล้ว จนตอนนี้เริ่มดีขึ้น โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตอาการอีกครั้ง ระบุว่า 

"มันไม่ใช่การป่วยหรอกค่ะ คือ หญิงหลายคนชะล่าใจคิดว่าการที่ประจำเดือนไม่มีเป็นเรื่องปกติ ดีใจเดือนนี้ไม่มีประจำเดือนสบาย แต่พอนับไป 5 เดือนแล้วยังไม่มา มันชอบเป็นแบบนี้บ่อย มันไม่เกี่ยวกับเรื่องมีลูกแน่นอน เกิดจากการผิดปกติของเราแล้วล่ะ เราจะเอายังไงดี เราก็ปล่อยเหตุการณ์นี้ผ่านไป วนลูปเป็นปีๆ 5 เดือนมาที เราชะล่าใจมาก จนอาการมันออกผมร่วงสุดๆ จนถึงขั้นปิดไฟอาบน้ำ เพราะไม่อยากเห็น มันร่วงชนิดที่ว่าเราเสยผม ผมร่วงออกมาเป็นกำเหมือนเราทำคีโม รากผมไม่มี หวีผมทีไรผมร่วงออกมาเป็นกระจุก

เรารู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้ว และฝ้าจุดด่างดำก็ไม่หายไปสักที เรามาคิดว่ามันน่าเกิดจากฮอร์โมน มัวไปรักษาผิวหน้า รักษาอาการผมร่วง มันเป็นการรักษาที่ปลายเหตุ เลยไปพบคุณหมอ ตรวจเลือด ตรวจมดลูกเจอปัญหาฮอร์โมนผิดปกติ PCOS (Polycystic Ovary syndrome ภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ) เหมือนกับว่ารังไข่สร้างมาเป็นเม็ดเม็ด แต่มันไม่มาเป็นฟอง แล้วผู้หญิงเป็นกันเยอะ ที่ออกมาพูดเพราะต้องการบอกว่าใครที่เป็นแบบกระติ๊บ อย่าชะล่าใจคิดว่าการไม่มีประจำเดือนเป็นสิ่งที่ดี เรารู้ก่อนไปพบแพทย์แก้ปัญหาที่ต้นเหตุดีกว่า"

คุณหมอรักษาอาการอย่างไร ?

"คุณหมอปรับฮอร์โมนให้ยาฮอร์โมนมาทาน แล้วคุณหมอบอกว่าถ้าเกิดอยากจะมีลูกต้องมาหาคุณหมอนะคะ หนูรู้สึกว่ายังไม่ได้ลองปฏิบัติเองเลย (หัวเราะ) ส่วนตัวกระติ๊บเป็นคนที่คิดว่าไม่ได้อยากจะมีลูกตั้งแต่แรกแล้ว แต่พอคุณหมอบอกว่ามีลูกไม่ได้ ก็รู้สึกอยากจะเอาชนะเหมือนกันนะ ตอนที่คุณหมอบอกว่ามีลูกยาก ตอนนั้นก็อึ้งไปครึ่งวันเหมือนกันนะ ซึ่งคุณหมอก็แนะนำเหมือนกัน แต่กระติ๊บคิดว่าช่วงที่เก็บไข่ที่ดีที่สุด คืออายุก่อน 30 แต่ตอนนี้กระติ๊บอายุ 32 แล้ว เราเลยมาแล้ว แล้วไข่ของเราก็น้อยเหลือเกิน นานๆ มาทีด้วย"

ตอนนี้ฮอร์โมนกลับมาปกติหรือยัง 

"ปกติแล้วค่ะ ผมขึ้นมาฟูเลย ตอนแรกผมร่วงจนจะไปปลูกผมแล้วนะ จนสุดท้าย ก็คือเพราะความงก คือปลูกผมมันแพง ฉันไปหาหมอกินยาดีกว่า"

โอกาสที่จะมีลูกมันน้อยมาก หรือไม่มีเลย

"หมอบอกว่าเป็นโชคสองชั้น แต่หนูเป็นคริสเตียน หนูเชื่อเรื่องพระเจ้า ถ้าพระเจ้าอยากให้มีก็มี อย่าไปซีเรียสค่ะทุกคน"

กระติ๊บ ชวัลกร เผยผมร่วงหนัก หลังตรวจพบภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ

กระติ๊บ ชวัลกร เผยผมร่วงหนัก หลังตรวจพบภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ

กระติ๊บ ชวัลกร เผยผมร่วงหนัก หลังตรวจพบภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ

related