svasdssvasds

กรมธนารักษ์ ยืนยัน ไม่ย้ายหมอชิตกลับ เพราะเป็นการใช้งบสร้างความเดือดร้

กรมธนารักษ์ ยืนยัน ไม่ย้ายหมอชิตกลับ เพราะเป็นการใช้งบสร้างความเดือดร้

“ส.ส.ภาดาท์” ขอบคุณ “กรมธนารักษ์”ฟังเสียงประชาชนกรณีการเวนคืนที่ดินสร้าง “Complex” และย้ายหมอชิตกลับ ซึ่งกรณีดังกล่าวถูกตีตราว่าเป็นการใช้งบประมาณสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ นำโดย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส. กทม.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในซอยวิภาวดี 5 ซึ่งจะได้รับผลกระทบจากการเวนคืนที่ดิน หากมีการย้ายสถานีขนส่งหมอชิต 2 กลับมารวมกับ complex ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งบริเวณสถานีรถไฟฟ้าจตุจักร และมีการสร้างทางยกระดับเชื่อมโทลล์เวย์เข้ามายังโครงการ และพยายามประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคัดค้านและตั้งคำถามถึงความเหมาะในการใช้งบประมาณที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

จนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิตเก่า เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต หรือหมอชิตคอมเพล็กซ์ และได้พบปะชาวบ้านเพื่อรับฟังและชี้แจงแนวทางการแก้ปัญหาการเวนคืนที่ดินพื้นที่โดยรอบ ซึ่งกรมธนารักษ์ ยืนยันกับชาวบ้านว่าจะไม่มีการเวนคืนที่ดินเพื่อทำทางเข้าออกในพื้นที่โดยรอบ และจะไม่มีการสร้างทางเชื่อมยกระดับออกไปยังถนนวิภาวดี

น.ส.ภาดาท์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ความเดือดร้อนจากการเวนคืนที่ดินของชาววิภาวดีซอย 5 ที่ยาวนานกว่า 12 ปี ต้องได้รับการแก้ไข!  

“วันนี้พวกเราขอขอบคุณคุณยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ที่รับฟังเสียงความเดือดร้อนของประชาชนหลังจากที่พวกเราได้ประสานขอเข้าพบเพื่อชี้แจงข้อมูลความไม่เหมาะสมในการนำหมอชิตใหม่กลับมายังที่เก่าที่นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจากปัญหาการจราจรและไม่ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์การเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะบางซื่อซึ่งจะกลายเป็นปัญหาอาชญากรรมทางมลพิษต่อไปในอนาคต” น.ส.ภาดาท์ ระบุ 

related