svasdssvasds

Surf Skate แบรนด์ดังออสซี่ ประกาศหยุดขาย พบตลาดมืดปั่นราคา-เหมาเกลี้ยง

Surf Skate แบรนด์ดังออสซี่ ประกาศหยุดขาย พบตลาดมืดปั่นราคา-เหมาเกลี้ยง

คนไทยแห่เล่น Surf Skate ดันความต้องการซื้อพุ่งสูง บางส่วนหันไปสั่งซื้อออนไลน์จากต่างประเทศ จนสินค้าขาดตลาดและเกิดการเก็งกำไรสูงขึ้นหลายเท่า ล่าสุด แบรนด์ Smoothstar ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย ประกาศหยุดขายออนไลน์ชั่วคราว พร้อมจำกัดการขาย 2 ชิ้นต่อลูกค้า 1 ท่าน หลังพบมีคำสั่งซื้อจากตลาดมืดในประเทศไทย

จากกระแสความนิยมการเล่น Surf Skate (เซิร์ฟสเก็ต) ในประเทศไทย ที่บรรดาเหล่าเซเลบริตี้คนดัง หลายวงการต่างออกมาเล่นกัน จนทำให้กลุ่มวัยรุ่น พากันตั้งกลุ่มใช้เวลาว่างทำกิจกรรมร่วมกัน ดันกระแสให้เซิร์ฟสเก็ตมีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บางรุ่น บางยี่ห้อ สินค้าขาดตลาดต้องพรีออร์เดอร์ จับจองล่วงหน้ากันเป็นเดือน ส่วนใครที่มีกำลังซื้อมากหน่อยและต้องการของดี ก็พากันสั่งนำเข้าออนไลน์จากต่างประเทศ 

โดย 1 ในบริษัทที่มีคนสนใจค่อนข้างสูง คือ แบรนด์ Smoothstar ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย ที่มีการประกาศผ่านหน้าเพจ URFACE ที่ได้ประชุมออนไลน์กับผู้บริหารของ SmoothStar Australia ร่วมกับ Official Distributor ทั่วโลกเมื่อปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ใจความสำคัญคือ

1. SmoothStar Australia ได้รับแจ้งจาก Surf Shop ทั่วประเทศออสเตรเลียว่ามีคนมาเหมาบอร์ด SmoothStar จากร้านและน่าจะส่งต่อไปยังต่างประเทศในช่วง 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้บอร์ดที่ออสเตรเลียขาดตลาดอีกครั้ง และเริ่มมีสต๊อคไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าของเค้าเอง 
2. มีการสั่งซื้อและ Inbox ไปที่ Website ของออสเตรเลียเป็นจำนวนมากผิดปกติ 
3. เกิดปัญหาการปั่นราคาที่ทาง Australia เรียกว่า Black Market เกิดขึ้นในหลายๆประเทศ ซึ่งเค้ายอมไม่ได้ที่จะให้มีคนขายเกินกว่าราคาที่เค้าตั้งใว้ในแต่ละประเทศ 
4. ทาง URFACE เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และราคาขายถูกวางไว้โดย SmoothStar Australia ห้ามขายเกินกว่าราคาที่ตั้งไว้โดยเด็ดขาด
5. SmoothStar Australia รับทราบปัญหาการปั่นราคาที่เกิดขึ้นในเมืองไทยในขณะนี้ และกำลังรวบรวมสต๊อดที่มี เพื่อส่งมาให้เมืองไทยก่อนเป็นกรณีพิเศษ ในเดือนกุมภาและมีนาที่จะถึงนี้ เพื่อแก้ปัญหาราคาขายสูงกว่าความเป็นจริง

Surf Skate แบรนด์ดังออสซี่ ประกาศหยุดขาย พบตลาดมืดปั่นราคา-เหมาเกลี้ยง

ล่าสุดเว็บไซต์ Smoothstar ยังได้ขึ้นข้อความประกาศ ระบุว่า โดยระบุว่า ได้ตรวจพบสินค้าของ Smoothstar ในตลาดมืด และกำลังทำลายวงจรดังกล่าว ซึ่งร้านค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าของ  Smoothstar ในประเทศต่างๆได้รับการแจ้งเตือนในเรื่องนี้แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ปัจจุบันจึงได้จำกัดการขาย 2 ชิ้นต่อลูกค้า 1 ท่าน หากลูกค้าท่านใดไม่ได้ส่งสินค้าไปยังประเทศไทย สามารถติดต่อเราได้โดยตรงผ่านเบอร์ศูนย์บริการลูกค้าของเรา

ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น เราขอยืนยันว่าจะเร่งแก้ปัญหานี้ และป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคต ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจ

related