svasdssvasds

“เราชนะ”พ่นพิษคนขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่งานหายรายได้หด

“เราชนะ”พ่นพิษคนขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่งานหายรายได้หด

พามาติดตาม และเกาะติดชีวิตอาชีพคนขับรถส่งอาหารต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานได้นำเสนอเรื่องอาชีพนี้คนว่างงาน ตกงาน แห่มาทำกันจนเยอะกว่าความต้องการของลูกค้า อีกทั้งพวกเขายังได้รับผลกระทบจากโครงการเราชนะอีกที่”พ่นพิษคนขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่งานหายรายได้หด

ใครไม่ชนะ แต่...เราชนะ โครงการเราชนะ คือหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงที่โดดเด่นมาก ๆ ของรัฐบาลชุดนี้ ที่เขาหมายมั่นปั้นมือนำมาเป็นเครื่องช่วยหายใจเศรษฐกิจไทย ที่อาการอ่อนแรงเหลือเกิน กำลังซื้อหดหาย ค้าขายก็หดตาม จึงทำให้รัฐต้องเร่งเติมออกซิเจนให้เป็นกาสเร่งด่วน ด่วน ด่วน ผ่านหลากหลายโครงการหนึ่งในนั้น คือ เราชนะ

โครงการนี้ก็ได้ทำหน้าที่ของมันแบบสุดๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการจับจ่าย ผู้คนแฮปปี้ดี๊ด๊ากันมาก ๆ นำไปจับจ่ายใช้สอยซื้อของกินของใช้กันใหญ่เลย ซึ่งหากมองโครงนี้รวมๆ แล้ว ถือว่าสอบผ่าน เพราะก่อให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ แต่...รู้หรือไม่ว่า มีข้อดี ก็มีข้อเสียสำหรับคนบางอาชีพเช่นกัน หนึ่งในนั้นที่ได้รับผลกระทบ คือ อาชีพคนขับมอเตอร์ไซค์ส่งอาหารเดลิเวอรี่

“เราชนะ”พ่นพิษคนขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่งานหายรายได้หด

 

เมื่อวานนี้ “สปริง”ได้นำเสนอว่าอาชีพนี้เคยโดดเด่นมากช่วงโควิด-19ระบาดใหม่ๆบางคนถึงขั้นทำรายได้มหาศาล แต่พอมาพักหลังคนตกงานเพิ่มขึ้นจำนวนมากขึ้นจากผลกระทบโควิด-19 จึงทำให้คนหันมาขับรถส่งของ ส่งคน ส่งอาหารมากขึ้น จนทำให้เกิดการแย่งงานกันขึ้น ทำให้รายได้ในช่วงนี้ก็ลดน้อยถอยลงไป นอกจากนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับพนักงานส่งอาหารหลายรายต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าได้รับผลกระทบจากโครงการเราชนะ เพราะคนไม่ใช้บริการเดลิเวอรี่เลย หรือใช้น้อยลงมาก ๆ เพราะคนใช้หันไปใช้สิทธิ์เราชนะแทนจึงต้องปรับตัวส่งหลายอย่างเพื่อความอยู่รอด เช่น จากเดิมส่งแค่อาหาร ก็หันมาส่งคน ส่งเอกสาร หรือค้าขายอื่น ๆเพิ่ม และเข้าร่วมโครงการเราชนะด้วย

related