svasdssvasds

เด็กต่างจังหวัดทำงานกรุง ลองทำอาหารบ้านเกิดขายวันหยุดหารายได้เสริม

เด็กต่างจังหวัดทำงานกรุง ลองทำอาหารบ้านเกิดขายวันหยุดหารายได้เสริม

ไม่เลือกงานไม่ยากจน วันนี้จะพามาเปิดเคล็ดไม่ลับ เด็กต่างจังหวัดทำงานกรุง ลองทำอาหารบ้านเกิดขายวันหยุดหารายได้เสริม ลองไปดูมุมมองของมนุษย์เงินเดือนท่านนี้ เผื่อให้ใครจะได้ไอเดียใหม่ ๆ

โดยปกติวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือนักขัตฤกษ์ มนุษย์เงินเดือนเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานเมืองกรุงอย่างพวกเราก็จะพักผ่อน หาอะไรรับประทานอร่อย ๆ หาถานที่พักผ่อน หรือรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่จะดีไม่น้อยหากเราใช้เวลาว่างเหล่านี้ในการหาอาชีพเสริม เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง และครอบครัว ประเด็นนี้บางคนอาจบอกว่าแค่ทำงานประจำ หรือเรียนก็เหนื่อยแล้ว วันหยุดขอนอนพักผ่อนให้จุใจ ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีหากใครไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง

แต่... ใครที่อยากมีรายได้เสริม หรือรายจ่ายมากกว่ารายรับที่เป็นเงินเดือนประจำก็ลองหารายได้เสริมดู แต่นาทีนี้จะทำอะไรก็ดูเหมือนจะลำบากไปหมดเพราะเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ โดนโควิด-19 เล่นงาน จนคนตกงาน ว่างงาน จำนวนมาก หากจะขายของแนะนำว่าขายของกินน่าจะดีสุด เพราะถึงยังไงคนเราก็ต้องกิน เพราะหากเป็นสินค้าพวกแฟชั่น  หรือ สินค้าฟุ่มเฟือยอื่น ๆ คนซื้ออาจเลือกที่จะประหยัดมากกว่าของกิน

แล้ว... ของกินที่ว่านี้จะทำอะไรขายดี ขายที่ไหน ขายให้ใคร ตรงนี้แนะนำว่าให้สำรวจจากสิ่งที่ใกล้ตัวเองมากที่สุดก่อน โดยเฉพาะเด็กต่างจังหวัดที่จากบ้านมาไกล มาเรียน มาหางาน ในกรุงเทพ ส่วนใหญ่ก็จะติดอาหารบ้านเกิดตัวเอง ติดรสมือแม่ หรือรสมือของคนที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเชื่อว่าคนเหล่านี้จะทำอาหารพื้นถิ่นของตัวเองเป็น และอร่อยด้วย ถ้าจะลองทำแล้วมาขายตลาดนัด หรือตลาดใกล้ที่พัก ในช่วงวันหยุดต่าง ๆ ก็จะดีไม่น้อยเพื่อเป็นการหารายได้เสริม และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

แม่ค้าอาหารเหนือ ในตลาดแห่งหนึ่งย่านบางซื่อ เล่าให้ฟังว่า พื้นเพตนเป็นคนจ.เชียงราย ทำงานประจำ ตำแหน่งพนักงานบัญชี บริษัทเอกแห่งหนึ่งมานานหลาย 10 ปี แล้ว แต่ทุกวันนี้มีภาระหนี้สิ้น รายจ่ายในครอบครัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงหันมามองตัวเองว่าจะทำอย่างไรให้มีรายได้เพิ่มดี และแล้วก็ได้คำตอบ คือ การขายอาหารเหนือ อาหารบ้านเกิดของเขา ช่วงแรก ๆ ก็ทดลองทำอาหารมาขายไม่กี่อย่าง ที่ตลาดตอนเย็นใกล้บ้าน

เด็กต่างจังหวัดทำงานกรุง ลองทำอาหารบ้านเกิดขายวันหยุดหารายได้เสริม

จากนั้นพอรู้ว่าตลาดแห่งนี้ไม่ค่อยมีคนขายอาหารเหนือ และขายดีมาก ๆ คนก็ได้ถามถึงเมนูอื่น ๆ ที่ตนไม่ได้ทำมาในวันนั้น  จากนั้นก็ได้เพิ่มเมนูให้มีความหลากหลาย พร้อมทำรสชาติให้เป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่นแท้ ๆ ปรากฏว่าขายดีมาก ๆ จึงทำให้ทุกวันนี้เธอต้องมาขายอาหารเหนือทุกวันหยุดเพื่อเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้งาม จนทำให้ตอนนี้มีเงินเข้ามาจนเธอมีเงินเก็บมากขึ้น อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่านี่คือตัวอย่างหนึ่งของสาวต่างจังหวัดที่หาสิ่งง่ายๆ รอบตัว มาสร้างเป็นอาชีพเสริม แล้วคุณล่ะทำอะไรอร่อย ลองทำขายเป็นอาชีพเสริมดูไหม ?

เด็กต่างจังหวัดทำงานกรุง ลองทำอาหารบ้านเกิดขายวันหยุดหารายได้เสริม

related