svasdssvasds

บช.น.เตรียมกำลังรับมือ ม็อบบุกทำเนียบชุมนุมบ่ายนี้

บช.น.เตรียมกำลังรับมือ ม็อบบุกทำเนียบชุมนุมบ่ายนี้

ตำรวจนครบาลจัดกำลัง สแตนด์บาย เตรียมรับมือ ผู้ชุมนุมรวมตัวที่ทำเนียบ เผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุปาประทัดยักษ์ เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี เตรียมออกหมายเรียก

จากการเผยแพร่เชิญชวนประชาชนมาชุมนุม 2 ที่ใน 2 วัน คือวันนี้ (29 มี.ค.) 17.00 น. ที่สกายวอล์กด้านหน้า MBK และวันที่ 30 มี.ค. เวลา 14.00 น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเพื่อเตรียมรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมานัดรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมกันไปถ่ายรูปกับ ครม.ใหม่ และขับไล่นายกฯ 

สำหรับการชุมนุมทั้งหมดในห้วงเวลานี้นั้นเข้าข่ายความผิดหลายมาตรา เช่น เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรค

ทั้งส่วนผลการจับกุมการชุมนุม หมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา สามารถจับกุมได้ จำนวน 67 คน นอกจากนี้ ส่วนกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ทะลุฟ้า 2 ถูกจับกุม จำนวน 32 คน นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุที่ปาประทัดยักษ์ ลงบนถนนแยกนางเลิ้ง ระหว่างการหลบหนีการจับกุมเมื่อวานนี้ เป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี ซึ่งเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่การชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันนี ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเตรียมออกหมายเรียก

related