svasdssvasds

ฤดูร้อนปี2564 คนแห่เดินห้าง ถ้ามาช้อปคงช่วยค้าปลีกฟื้น หรือมาตากแอร์

ฤดูร้อนปี2564 คนแห่เดินห้าง ถ้ามาช้อปคงช่วยค้าปลีกฟื้น หรือมาตากแอร์

ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ๆ เพราะเป็นช่วงฤดูร้อนปี2564 และใกล้เข้าสงกรานต์แล้วเช่นกัน ดังนั้นจะเห็นภาพคนแห่เดินห้างสรรพสินค้า แต่หากถ้ามาช้อปปิ้งจริง กำลังซื้อฟื้นคงช่วยค้าปลีกฟื้นตัว หรือว่ามาเดินตากแอร์เฉยๆ

ค้าปลีก คือ อีกหนึ่งธุรกิจที่เป็นตัวชี้วัดว่าเศรษฐกิจไทยฟื้นหรือไม่ฟื้น หลังจากโควิด-19 ฟาดงวงฟาดงาใส่เต็มๆ ทำเอาผู้คนไม่มีเงินในกระเป๋าเลย แถมยังทำคนตกงาน ว่างงาน จำนวนมาก จึงทำให้การช้อปปิ้ง หรือที่หลายคนอาจมองว่าเป็นสิ่งที่ตัดได้ตัดไปก่อนเพราะต้องกันเงินไปใช้อย่างอื่นที่จำเป็นก่อน จึงทำให้ภาคค้าปลีกไทยต้องทนสู้กับภาวะที่กำลังซื้อผู้คนที่ถดถอยไปอีกสักพัก

แต่...ก็มีห้างสรรพสินค้า หรือแบรนด์ต่างๆ ออกมาอัดแคมเปญการตลาดร้อนแรงแข่งกันสุดๆ ในช่วงหน้าร้อนนี้ ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ก็ซาๆลงไปบ้างแล้ว แถมอากาศ ฤดูร้อนปี 2564 ยังร้อนตับแลบทำให้ช่วงนี้จะเห็นภาพในแต่ละห้างสรรพสินค้ามีคนมาเดินจำนวนมาก โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้ากลางกรุง ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ หรือกลางวันช่วงเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด คนคึกคักมากๆ จากการสังเกตพบว่าส่วนใหญ่กลุ่มร้านอาหาร และเครื่องดื่มจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ

ฤดูร้อนปี2564 คนแห่เดินห้าง ถ้ามาช้อปคงช่วยค้าปลีกฟื้น หรือมาตากแอร์

ส่วนร้านค้าอื่นๆ ในห้างสรรพค้าไม่รู้จะขายดีเหมือนอาหาร และเครื่องดื่มหรือไม่ เพราะคนแห่ไปเดินห้างหนีร้อนเยอะขนาดนี้ หากคนยังมีกำลังซื้ออยู่เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายค้าปลีกได้เป็นอย่างดีแน่ๆ เพราะคนแห่เดินห้างในช่วงนี้เยอะมากขนาดนี้  แต่...มีหลายคนก็บอกว่าเศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นเชื่อว่ากำลังซื้อยังไม่กลับมาเท่าที่ควร หรือว่า? การแห่มาเดินห้างในช่วงนี้ ไปถึงเดือนเมษายน หรือยาวไปจนถึงหมดฤดูร้อนปี 2564 จะเป็นแค่การหนีร้อนมาพึ่งย็น มาตากแอร์เล่นๆ แต่ตรงนี้ก็ไม่สามารถฟันธงได้ เต็มปาก แต่ถึงอย่างไรก็มีธุรกิจฤดูร้อนอื่นๆ ที่เติบโตในช่วงหน้าร้อนปี 2564 !

related