svasdssvasds

หมดไตรมาส1ปี2564 ! ใครสัญญาตั้งแต่ต้นปีว่าจะ ‘เก็บเงิน’ได้เท่าไหร่แล้ว

หมดไตรมาส1ปี2564 ! ใครสัญญาตั้งแต่ต้นปีว่าจะ ‘เก็บเงิน’ได้เท่าไหร่แล้ว

เริ่มต้นปี 2564 ที่ผ่านมา หลายคนสัญญากับตัวเองจะตั้งใจทำงาน เก็บเงิน มีเงินเก็บ เงินออม มากขึ้น วันนี้หมดไตรมาสที่ 1 แล้ว ผ่านไป 3 เดือนของปีแล้ว อาการมันเป็นยังไงไหนบอกหมอมาซิ

วันนี้ 31 มีนาคม 2564 หลายคนบอกสิ้นเดือน เหมือนสิ้นใจ หลังจากนั่งนับคืน นับวัน รอแล้ว รออีก รอแล้ว รออีก รอจนบางคนถึงขั้นเก็บเอาไปฝันว่าเงินเดือนออกแล้ว วันนี้คือฝันที่เป็นจริงแล้ว หลังจากที่กล้ำกลืนฝืนทนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋องมานานหลายวัน ทั้งงดทั้งปาร์ตี้ ภาษีสังคมต่าง ๆ นานา มาตั้งแต่กลางเดือน วันนี้สิ้นเดือนก็ขอให้นำเงินเดือนที่ได้มาจากหยาดเหงื่อ แรงกาย ใช้ให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง และครอบครัวให้มากที่สุด

ส่วนใครที่เป็นหนี้เป็นสิน ไม่ว่าจะเป็นหนี้ รถ บ้าน บัตรเครดิต หรือหนี้อื่น ๆ ก็นำเงินไปใช้ให้ถูกต้องตามกฎหมาย และขอแนะนำว่างดก่อหนี้ใหม่ในช่วงนี้ เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจบ้านเรายังมีความไม่แน่นอนหลายอย่าง หลายคนเลือกที่จะหาอาชีพเสริมใหม่ ๆ ค้าขายออนไลน์ หรือขายของเล็กน้อย ๆ เพื่อหารายได้เพิ่ม แต่เห็นทีจะลำบากลำบนเหลือเกินเพราะคนขายมากกว่าคนซื้อ ขายของกันเกลื่อนเมือง แย่งกันขายตัดราคากันสุด ๆ แถมคนซื้อก็กำลังซื้อไม่มีลดแค่ไหน ถ้าไม่มีคนซื้อก็ขายไม่ได้เหมือนกัน

ผ่านไปแล้ว 3 เดือน หรือ 1 ไตรมาส ของปี 2564 หลายคนรีวิวชีวิตตัวเองว่าดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชีวิตแย่ลงไม่ว่าจะเป็นหนี้สินที่เพิ่มขึ้น รายได้ที่หดหายไป หลายคนสัญญากับตัวเอง และครอบครัว ว่าปีนี้จะเป็นปีแห่งการเก็บออมเงินปี 2564 หาวิธีเก็บไม่ว่าจะเป็นเก็บเองแบบหยอดออมสิน หรือ เก็บไว้ที่บ้าน หรือเก็บไว้บัญชีเงินออม บัญชีฝากประจำ หรือรูปแบบการลงทุนอื่น ๆ เสี่ยงมาก เสี่ยงน้อย ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะรับมันได้

หมดไตรมาส1ปี2564 ! ใครสัญญาตั้งแต่ต้นปีว่าจะ ‘เก็บเงิน’ได้เท่าไหร่แล้ว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีหลายคนทำได้ตามแผนที่ตั้งเป้าไว้ที่สัญญาเอาไว้ตั้งแต้ต้นปี ส่วนหลายคนทำไม่ได้ผิดแผนไปหมด แนะนำว่าให้ตั้งสติ และปรับระบบความคิด วางแผนใหม่ยังไม่สายในไตรมาสที่ 2 และก็มีบางคนบอกว่าแค่เอาชีวิตให้รอดแบบเดือนชนเดือนก็ดีแค่ไหนแล้ว ตรงจุดนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้ และค่อย ๆเป็นค่อยไป อย่ากดดันตัวเองให้มากจนเกินไปในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ !

 

related