svasdssvasds

ยันหนุ่มโปรแกรมเมอร์ติดโควิด จากคลัสเตอร์ทองหล่อเสียชีวิตแล้ว

ยันหนุ่มโปรแกรมเมอร์ติดโควิด จากคลัสเตอร์ทองหล่อเสียชีวิตแล้ว

รองสสจ.ตาก ยืนยัน หนุ่มโปรแกรมเมอร์ วัย 38 ปี ติดโควิด-19 จากคลัสเตอร์ทองหล่อ เสียชีวิตจริง เป็นรายแรกของระลอกใหม่ เผยมีโรคประจำตัวหลายโรค-น้ำหนักตัว 140 กก.

วันที่ 16 เม.ย. 2564 นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก กล่าวว่า กรณีผู้ป่วยเป็นชายอายุ 38 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ได้เสียชีวิตด้วยโรคไวรัสโควิด-19 จริง ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมืองตาก 

ทั้งนี้ เป็นผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวอื่นด้วย คือ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน น้ำหนักตัว 140 กิโลกรัม โดยชายดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 ในช่วงแรกอาการดีขึ้น แต่ผู้ป่วยมาทรุดลง เนื่องจากมีโปรแตสเซียมในเลือดสูงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายแพทย์รเมศ กล่าวว่า ล่าสุดมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งจังหวัดตาก 20 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด และโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ส่วนมากติดเชื้อมาจากที่อื่นตามที่ทราบข่าวกัน เดิมจังหวัดตากได้เข้าสู่ภาวะเกือบปกติแล้ว สำหรับผู้ป่วยล็อตนี้ เป็นช่วงระหว่างเมษายน 2564 หรือ ผู้ป่วยระลอกใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มโปรแกรมเมอร์ที่เสียชีวิต มีประวัติอยู่ที่สถานบันเทิงคริสตัล ทองหล่อ กทม. เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 จากนั้นวันที่ 1 เมษายน 2564 ได้เดินทางจากกรุงเทพฯไป จ.ชัยภูมิ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ต่อมาไปที่ หมู่ที่ 9 ต.วังหิน อ.เมืองตาก ในวันที่ 2 เมษายน 2564 เพื่อมาเยี่ยมภรรยาที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และได้ไปรับประทานอาหาร ในร้านต่างๆในตัวเมืองตาก 

กระทั่งในวันที่ 4 เมษายน 2564 ผู้ป่วยมีอาการไอ คันคอ ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว และมีประวัติอยู่ในกลุ่มผู้เสี่ยง จึงเข้าตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ช่วงเย็นวันเดียวกันนั้นพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางคณะแพทย์จึงรับตัวเข้าทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

related