svasdssvasds

เกาหลีเหนือฉลองวันเกิดอดีตผู้นำ คุมโควิดเข้มแม้แต่รำยังต้องสวมแมสก์

เกาหลีเหนือฉลองวันเกิดอดีตผู้นำ คุมโควิดเข้มแม้แต่รำยังต้องสวมแมสก์

เกาหลีเหนือจัดพิธีฉลองวันเกิด 109 ปี "คิม อิล ซุง" ผู้ก่อตั้งประเทศและเป็นอดีตผู้นำ โดยมีการนำดอกไม้ไปวางที่หน้ารูปปั้น และมีการแสดงร่ายรำ โดยทุกคนยังอยู่ภายใต้หน้ากาก เพราะมาตรการคุมโควิด19

•  แม้จะอยู่ในท่ามกลางวิกฤตโรคโควิด19ระบาดไปทั่วโลก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชีวิตทุกคนบนโลก มันต้อง "move on" ขอแต่เพียง "อย่า Move on เป็นวงกลมวนกลับมาที่เดิม" โดยที่เกาหลีเหนือ มีพิธีรำลึกวันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งประเทศ ในวันที่ 15 เมษายน ซึ่งหากเขายังมีชีวิตอยู่ เขาจะมีอายุ 109 ปี  โดยในพิธี ประชาชนเกาหลีเหนืออยู่ภายใต้หน้ากากกันอย่างเคร่งครัด

•  โดย ประชาชนในเกาหลีเหนือ ในกรุงเปียงยาง นำดอกไม้ไปวางที่หน้ารูปปั้นของ "คิม อิล ซุง" ผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือ และรูปปั้นของ “คิม จอง อิล” อดีตผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ที่เนินเขามันซู โดยทุกคนต่างก็สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโควิด19

•  ทั้งนี้ ดินแดนโสมแดง กำหนดให้ ทุกวันที่ 15 เมษายนของทุกปี เป็นวัน  “Day of the Sun” หรือ “วันแห่งดวงอาทิตย์” เป็นวันหยุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ  โดยตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสถานีรถไฟและห้างสรรพสินค้าในกรุงเปียงยาง จะประดับตกแต่งด้วยธงชาติเกาหลีเหนือ และป้ายเฉลิมฉลองพร้อมข้อความต่างๆ เช่น "ผู้นำนิรันดร์" และ "ดวงอาทิตย์ของประชาชน"

nkorea

• สำหรับ คิม อิล ซุง เป็นผู้นำสูงสุดคนแรกของเกาหลีเหนือ หลังก่อตั้งประเทศเมื่อปี 1948 โดยเมื่อเขาถึงแก่อนิจกรรม เมื่อ 8 กรกฏาคม 1994 (ขณะที่มีอายุ 82 ปี) จากนั้น คิม จอง อิล บุตรชายของเขา ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ จนถึง17 ธันวาคม 2011 จากนั้น ก็สืบทอดอำนาจต่อมายัง คิม จอง อึน ท่านผู้นำในปัจจุบัน

•  ประวัติของอดีตท่านผู้นำ คิม อิล ซุง นั้น เคยเป็นนักรบกองโจร ในยุคที่กองทัพญี่ปุ่นยึดครองคาบสมุทรเกาหลี ก่อตั้งเกาหลีเหนือเมื่อปี 1948  ปัจจุบันยังคงสถานะคล้าย “เทพเจ้า” ที่เคารพบูชาของชาวเกาหลีเหนืออยู่

•  ด้าน คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดคนปัจจุบัน ได้เดินทางมาทำเนียบคัมคูซานในกรุงเปียงยาง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บศพดองของปู่และบิดาของเขาด้วย  และยังร่วมชมการแสดงดนตรีและระบำซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันหยุดประจำชาติ

nkorea22

•  รัฐบาลเกาหลีเหนือเพิ่งจะประกาศว่า จะไม่ส่งทัพนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2021 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ซึ่งเป็นการปิดโอกาสสำหรับเกาหลีใต้ที่หวังจะใช้โตเกียวเกมส์รื้อฟื้นการเจรจากับชาติเพื่อนบ้านด้วย

•  ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ ยังคงยืนยันว่าไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด19 ในประเทศแม้แต่รายเดียว  แต่สื่อหลายๆสำนักจากโลกตะวันตก ไม่มีใครเชื่อรายงานตัวเลขจากเกาหลีเหนือเลย...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดนมาร์ก ระงับฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าทั้งหมด เป็นชาติแรกในยุโรป

มัสยิดในเมกกะทำพิธีละหมาดเว้นระยะห่าง ต้องฉีดวัคซีนโควิด19 เท่านั้น

รุนแรงรวดเร็ว! โควิดกลายพันธุ์ "สายพันธุ์บราซิล" ติดง่ายขึ้น 2.5 เท่า

related