svasdssvasds

ด่วน! ผอ.รพ.อุดรฯ ติดโควิด-19 หลังลุยโหมงานหนัก

ด่วน! ผอ.รพ.อุดรฯ ติดโควิด-19 หลังลุยโหมงานหนัก

ด่วน! ผอ.รพ.อุดรฯ ติดโควิด-19 หลังลุยโหมงาน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตามมาตรฐานแล้ว อาการไม่รุนแรงมากนัก ปัจจุบัน "อุดรธานี" พบผู้ติดเชื้อสะสม 196 คน

วันที่ 20 เมษายน 2564 การแถลงสถานการณ์โควิด-19 อุดรธานี ย้ายมาที่ห้องประชุมทองกวาว ชั้น 2 สนง.สาธารณสุข จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ท่ามกลางข่าวลือ พญ.ฤทัย วรรธนวินิจ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 รอผลตรวจยืนยัน โดยช่วง 2 วันที่ผ่านมา พญ.ฤทัย  ได้อำนวยการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี,มาร่วมแถลงข่าวในช่วงบ่าย 

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า ได้ปรับการแถลงสถานการณ์โควิด-19 อุดรธานี โดยมอบหมายให้สาธารณสุข จ.อุดรธานี และ รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็นหลักในการแถลง วันไหมมีประเด็นที่สำคัญ จะมาร่วมแถลงข่าวด้วย หรือให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ มาชี้แจงในประเด็นนั้น ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสร้างที่ถูกต้อง วันนี้ตำรวจชี้แจงเรื่อง เล่นสงกรานต์ที่ บ.กาน ต.ปะโคอ.กุดจับ ตำรวจดำเนินคดีผู้จัด 1 ราย เจ้าของรถเครื่องเสียง 3 ราย ศาลสั่งปรับรายละ 6,000 บาท 

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี กล่าวว่า อุดรธานี พบติดชื้อเพิ่มเติมอีก 16 ราย (รอผลการสอบสวน) สะสมรวม 196 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย โดยไทม์ไลน์ของกลุ่ม 14 คน ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเข้ามาเพิ่ม ยังคงเป็น 29 ราย แต่ทำเราติดเชื้อไปแล้ว 196 ราย ซึ่งการติดเชื้อภายในมาจากสถานบันเทิง ตรวจพบจากกลุ่มเสี่ยงสูง และผู้แสดงอาการมาพบแพทย์ โดยมีกลุ่มใหม่คือ “ร้านมุมสว่าง” นักเที่ยวติดกันเองและเอาไปติดพนันงาน วันนี้จึงคัดกรองทั้งร้าน ส่วนสถานบริการอื่นที่พบอีก คือ ฟินิคผับ,มุมแรดผับ นอกจากนั้นติดในครอบครัว,คนมาเยี่ยมที่บ้าน,เพื่อนสังสรรค์,และเครื่องออกกำลังกาย 

ขณะนี้ผู้ป่วยรักษาตัวที่ รพ.อุดรธานี 105,รพ.กรุงเทพอุดรฯ 7, รพ.ค่ายประจักษ์ฯ 6, รพ.กุมภวาปี 27, รพ.หนองหาน 11, รพ.เพ็ญ 9, รพ.หนองแสง 5, รพ.บ้านผือ 3 และ รพ.ชุมชนอื่น ๆ 1-2 ราย ขณะที่ รพ.สนามที่ หอพัก มรภ.อุดรธานี (สามพร้าว) จะเริ่มทยอยส่งผู้ป่วยไปพรุ่งนี้เริ่มชุดแรก 50 ราย จากสถิติที่ผู้ป่วยยังทรงตัวที่ 20 รายบวกลบ จึงมีมาตรการออกมาเข้มกว่าที่ สบค.ประกาศไว้ และเร่งทำงานเชิงรุกมากขึ้น รวมทั้งการบังคังใช้กฎหมายจริงจัง ใครที่พบเห็นผู้ที่ไม่ทำตามมาตรการ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการ” 

นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า รพ.ศูนย์อุดรธานี มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 105 ราย อยู่ในห้อง ไอซียู. 3 ราย แต่อาหารไม่รุนแรง มีการให้ออกซิเจนธรรมดา ไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีผู้มีอาการทางปอดเพิ่ม 2 ราย ขณะเดียวกันได้ส่งต่อผู้ป่วยไปอยู่ใน รพ.ชุมชน เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยลง และพรุ่งนี้เตรียมจะย้ายผู้ป่วย 27 ราย ไปโรงพยาบาลสนาม หอพัก มรภ.อุดรธานี (สามพร้าว) ที่คัดกรองว่าต้อง รับการดูแลใน รพ.อย่างน้อย 5 วัน,มีอายุ 15-60 ปี,ไม่มีไข้,ไม่มีโรคประจำตัว และช่วยเหลือตนเองได้ 

“ซึ่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี มีบุคลากรติดเชื้อโควิด-19 แยกเป็น แพทย์ 3, พยาบาล 3, ผู้ดูแลผู้ป่วย 1 และแม่บ้าน 1 สำหรับผู้เสี่ยงสูง-ต่ำ ตรวจไม่พบติดเชื้อเพิ่ม ได้แยกทำการกัดตัวทุกคน ส่วนหนึ่งได้กักตัวที่โรงแรม “วีธรา บูธีค โฮเต็ล” ถ.อุดรดุษฎี 50 คน ที่ไม่พร้อมไปกักตัวที่บ้าน เมื่อกักตัวแล้วจะกลับมาโดยได้รับอนุเคราะห์สถานที่ จากภาคเอกชนของอุดรธานี” 

โดยช่วงท้ายของการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ซึ่งเป็นตัวแทน ผอ.รพ.ศูรน์อุดรธานี ว่าวันนี้มีข่าวลือว่า ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ติดเชื้อโควิดจริงหรือไม่ โดยทาง นพ.อัครวัตฯ ตอบว่า ท่านผู้อำนวยการฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล ท่านก็มีโอกาสติดเชื้อจากหลาย ๆ แหล่ง ตอนนี้ท่านได้รับการตรวจPCRเมื่อวานนี้ เนื่องจากมีอาการมีเสมหะ ผลตรวจเชื้อก็ยืนยันว่าท่านมีเชื้อ และตอนนี้ท่านผู้อำนวยการได้รักษาตัวในโรงพยาบาลตามมาตรฐานแล้ว ซึ่งอาการของท่านเป็นอาการเบา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ศบค.เผย ผู้ติดเชื้อโควิดโยงสถานบันเทิง กระจาย 71 จังหวัด

• เจ้าหน้าที่เทคนิคทีวีสภา ติดโควิด 19 สั่งปิดสตูดิโอพ่นฆ่าเชื้อทันที

• ประกันสังคมแจง ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียเงินรักษาโควิด-19

related