svasdssvasds

ศบค.แจงแล้ว ผู้ป่วยฉีดวัคซีนโควิดมีอาการอัมพฤกษ์ ยันแค่มีอาการคล้าย

ศบค.แจงแล้ว ผู้ป่วยฉีดวัคซีนโควิดมีอาการอัมพฤกษ์ ยันแค่มีอาการคล้าย

ศบค.แจงแล้ว ปมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ป่วย 6 ราย มีอาการอัมพฤกษ์เกิดขึ้น ยันแค่มีอาการคล้าย ล่าสุดผู้ป่วยมีอาการฟื้นตัวดีขึ้น

วันที่ 21 เม.ย. แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ รายงานสถานการณ์ในประเทศไทยว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,458 ราย ยืนยันสะสมที่ 46,643 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 110 ราย

แพทย์หญิงอภิสมัย ยังได้กล่าวถึงประเด็นจากกรณีมีการรายงานพบคนไทย 6 ราย เกิดเป็นอัมพฤกษ์หลังฉีดวัคซีนเชื้อตาย Sinovac 

ล่าสุดวันนี้ ทาง ศบค.ได้อธิบายข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมตั้งคณะกรรมการ ผู้เชี่ยวชาญ ขึ้นมาตรวจสอบ ปมอาการเบื้องต้นหลังพบการฉีดวัคซีน มีคนไทยที่รับวัคซีน 6 คน ที่มีอาการอัมพฤกษ์ ข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร ?

เมื่อเช้านี้ที่ประชุมได้มีการรายงานเคสที่มีผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนและเห็นภาพข่าวว่าฉีดวัคซีนแล้วเกิดอัมพฤกษ์ ตอนนี้ทาง สธ. มีกรรมการเข้ามาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเบื้องต้นพบว่าอาการที่เกิดขึ้น ไม่ได้เรียกว่าโรคอัมพฤกษ์ มีอาการคล้ายอัมพฤกษ์ เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงรู้สึกชา พบว่าทั้ง 6 ราย มีอาการฟื้นตัวดีขึ้น อยากให้ท่านติดตามการรายงานของทาง สธ.และอยากให้บริโภคข่าวจากการตั้งคำถามเสมอ 

ศบค.แจงแล้ว ผู้ป่วยฉีดวัคซีนโควิดมีอาการอัมพฤกษ์ ยันแค่มีอาการคล้าย

related