svasdssvasds

ผงะ! นักปฎิบัติธรรมเชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด 29 ราย

ผงะ! นักปฎิบัติธรรมเชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด 29 ราย

ผงะ! พบ นักปฏิบัติธรรมชาวเชียงใหม่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 29 ราย จาก 45 ราย ที่เหลือกำลังกักตัวรอผลตรวจ เผยอยู่ระหว่างการขนย้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลสนาม และเตรียมเข้าทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่สถานปฏิบัติธรรมลานธรรมนำสุข ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบผู้ปฏิบัติธรรมติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนหลายสิบคน ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปที่ นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อสอบถามความจริงที่เกิดขึ้น

นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด กล่าวว่า เบื้องต้นสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของเอกชน จะมีประชาชนเข้ามาปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดทางสถานปฏิบัติธรรม มีการคัดกรองเข้มงวดขึ้น และส่วนใหญ่จะมีผู้ที่มาอยู่ประจำ จากการตรวจสอบล่าสุด มีอยู่ 45 คน ส่วนใหญ่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมจะอายุ ตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

จากสถานการณ์ล่าสุดที่มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มตั้งแต่มีผู้มาปฏิบัติธรรมเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา แล้วกลับออกไป หลังจากนั้นไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วพบว่าติดเชื้อ ทางสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ จึงได้แจ้งเข้ามาที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ และได้เข้าทำการตรวจเชิงรุก พบว่าเจอผู้ติดเชื้อทั้งหมด 29 คน จาก 45 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ที่เหลืออยู่ระหว่างการรอผล

ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขนย้ายผู้ป่วยเข้าสู่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ หลังจากที่มีการขนย้ายเสร็จสิ้น ทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อสม. จะเข้าพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ประจำวันที่ 22 เมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 237 ราย ยอดสะสมการระบาดรอบใหม่อยู่ที่ 2,819 ราย รักษาหายแล้ว 222 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 237 ราย สะสม 2,819 ราย

• MRT แจ้ง พนง.ประจำสถานีบางพลัด ติดโควิด โยงกลุ่มเสี่ยงนนทบุรี-ตลาดกุ้ง

• ลำปาง แจงกรณีเกิดอาการอันไม่พึงประสงค์ หลังฉีดวัคซีนโควิด ชิโนแวค

related