svasdssvasds

ชุมชนคลองเตย พบผู้ติดเชื้อโควิด 10 ราย ยังไม่ได้เตียง ด้านหนุ่มกักตัวในรถได้รพ.แล้ว

ชุมชนคลองเตย พบผู้ติดเชื้อโควิด 10 ราย ยังไม่ได้เตียง ด้านหนุ่มกักตัวในรถได้รพ.แล้ว

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ตอนนี้มีอย่างน้อย 10 คน ส่วนใหญ่ยังกักตัวอยู่ที่บ้าน รอการประสานหาเตียงจากโรงพยาบาล ทำให้ในชุมชนกังวลเรื่องการแพร่ระบาด

 จากกรณีที่ มีชายที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตย ต้องกักตัวอยู่ในรถยนต์ส่วนตัวหลังทราบผลจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังรับแจ้งจากโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลไม่มีจำนวนเตียงที่ว่างเพียงพอ และขอให้ผู้ป่วยคนดังกล่าวกับตัวอยู่ที่บ้านก่อน 

 นายสิทธิชาติ อังคะสิทธิศิริ ประธานชุมชนคลองเตย ล็อค 1-2-3 ยืนยันว่าขณะนี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวในรถ ภายในชุมชนคลองเตย ได้เตียงรักษาแล้ว โดยเมื่อวานนี้ช่วงประมาณเที่ยง โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้ป่วยคนนี้เข้าตรวจหาเชื้อ ส่งรถพยาบาลมารับตัวไปแล้ว   

 ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดในชุมชนคลองเตยมีอย่างน้อย 10 คน กระจายไปตามชุมชนใกล้เคียง และยังรอเตียงรักษาอยู่ ส่วนใหญ่กักตัวอยู่ภายในบ้าน เบื้องต้นคณะกรรมการชุมชนอยู่ระหว่างประสานเจ้าอาวาสวัดสะพาน เพื่อขอใช้พื้นที่ให้ผู้ติดเชื้อมากักตัวชั่วคราว

 ทั้งนี้ชุมชนคลองเตยมีลักษณะครอบครัวอยู่ติดกัน การกักตัวจึงเป็นไปด้วยความลำบาก จึงอยากฝากเรื่องถึงรัฐบาลให้ส่งรถตรวจพระราชทาน หรือเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้ามาตรวจเชิงรุก รวมทั้งหาพื้นที่สำหรับกักตัว เพราะหลังจากที่มีกรณีชายดังกล่าวติดโควิด แล้วยังมีครอบครัวอื่นที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงและกำลังรอผลตรวจอยู่ด้วย ทั้งนี้ ในชุมชนคลองเตย 1-3 มีประชาชนอาศัยอยู่ทั้งสิ้น 1,600 หลังคาเรือน 

 

โดยผู้นำชุมชนกล่าวต่อว่าการเข้าถึงการตรวจและการรักษาของคนในชุมชนเป็นไปด้วยความลำบาก ด้วยค่ารักษาและค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงกว่าฐานะคนในชุมชน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ขสมก.เปิดไทม์ไลน์ คนขับรถเมล์ ปอ.142 ติดโควิด พบรับเชื้อจากหลาน

• MRT แจ้ง พนง.ประจำสถานีบางพลัด ติดโควิด โยงกลุ่มเสี่ยงนนทบุรี-ตลาดกุ้ง

• กทม.อ่วมติดโควิดเพิ่ม 446 ราย ป่วยสะสม 6,587 ราย

• หมอทวีศิลป์ เผยข้อมูลสำคัญผู้เสียชีวิตจากโควิดระบาด 3 ระลอก

 

 

related