svasdssvasds

ตำรวจบางปลาม้าจับเซียนพนัน 17 คนเมินพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ตำรวจบางปลาม้าจับเซียนพนัน 17 คนเมินพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ตำรวจบางปลาม้าร่วมกองปราบฯ จับเซียนพนัน 17 คนเปิดบ้านย่าน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี มั่วสุม เมินพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เวลา 2.30 วันที่ 22 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตร.สภ.บางปลาม้า สืบทราบว่ามีกลุ่มนักพนันจำนวนมากแอบลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงร่วมกับกองปราบฯ กำลังสายตรวจ และชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบและจับกุมเซียนพนันจำนวน 17 คน พร้อมของกลางไปสอบสวนต่อที่สภ.บางปลาม้า

จากการสอบสวนทราบว่า หญิงเจ้าของบ้านได้รับการติดต่อจากเซียนพนันในพื้นที่ ใกล้เคียงทั้ง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา อ.เมืองสุพรรณบุรี อ.ศรีประจันต์ ติดต่อมาใช้บ้านเป็นสถานที่เล่นการพนัน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการจงใจกระทำผิดกฎหมายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และฝ่าฝืนคำสั่งจ.สุพรรณบุรี

หลังจากสอบสวนไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้ามือจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฝ่าฝืนชุมนุมมั่วสุมในที่สาธารณะหรือสถานที่แออัดหรือมั่วสุมกันในที่ใด ๆ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยตามข้อ 3 แห่งพระราชกำหนดการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน และแจ้งข้อหาเจ้าของบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันเพื่อหวังเงินค่าตอบแทนก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนส่งฟ้องศาลแขวงสุพรรณบุรีดำเนินการต่อไป

related