svasdssvasds

พบเศษชิ้นส่วนเรือ! โอกาสช่วยชีวิต 53 ชีวิตเรือดำน้ำอินโดฯริบหรี่

พบเศษชิ้นส่วนเรือ! โอกาสช่วยชีวิต 53 ชีวิตเรือดำน้ำอินโดฯริบหรี่

ความหวังของการช่วยชีวิต 53 ลูกเรือดำน้ำอินโดนีเซีย ดูจะเลือนลางจางหายไปทุกที เพราะ ณ เวลานี้เลยกำหนดเส้นตายแล้ว เพราะ ออกซิเจนสำรองในเรือดำน้ำลำนี้ เชื่อว่าหมดแล้ว และทางการอินโดนีเซียพบชิ้นส่วนเล็กๆที่คาดว่าจะมาจากเรือดำน้ำลำนี้ด้วย

ปฏิบัติการกู้ภัยค้นหาเรือดำน้ำ  KRI Nanggala-402 ของอินโดนีเซีย ยังคงดำเนินมาเป็นวันที่ 4 นับตั้งแต่สูญหายจากการติดต่อไปเมื่อวันพุธ อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์กันว่า ในเรือดำน้ำตอนนี้ ออกซิเจนสำรองไม่เหลือแล้ว


    ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้จะมีกระแสข่าวความหวัง ตรวจพบวัตถุส่งคลื่นแม่เหล็กแรงสูงที่ระดับความลึก 50-100 เมตร (164-328 ฟุต) ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งมาจากเรือดำน้ำลำที่สูญหาย พร้อมเผยด้วยว่า ทางกองทัพได้ส่งเรือรบ Riguel ไปยังพื้นที่ค้นหา โดยหวังว่าเรือ Riguel ซึ่งติดตั้งเครื่องโซนาร์ไฮเทคที่ใช้คลื่นเสียงเพื่อระบุตำแหน่งของวัตถุนั้น จะสามารถค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหายพบ แต่สุดท้าย ณ เวลานี้ก็ยังไม่ค้นพบเรือดำน้ำลำนี้

โดย ทางการกองทัพเรือ ได้มีการ เปิดเผยว่า ได้พบเศษซากชิ้นเล็กๆ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของเรือดำน้ำ KRI Nanggala-402 แต่ยังไม่มีการค้นพบตัวเรือจริงๆ 

แม้หลายฝ่าย คาดหวังขอให้สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น  แต่การพบน้ำมันรั่วในจุดที่เชื่อว่าเรือดำน้ำจมอยู่ มีความเป็นไปได้ว่าถังน้ำมันเสียหาย ยิ่งเพิ่มความหวาดวิตกว่าเกิดภัยพิบัติถึงแก่ชีวิตทั้ง 53 คนที่อยู่ในเรือ

สำหรับ ภารกิจที่ถูกเปรียบเทียบเป็นการงมเข็มในมหาสมุทรครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากนานาชาติ

โดยตอนแรก ออสเตรเลียกับสิงคโปร์ เป็น 2 ชาติแรกที่ยื่นมือเข้ามาช่วย ก่อนที่ สหรัฐอเมริกา,ฝรั่งเศส,เยอรมนี และ มาเลเซีย จะส่งเรือกู้ภัยไปร่วมสมทบในปฏิบัติการค้นหาแล้วเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกซิเจนกำลังหมด! ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำอินโดฯต้องเจอภายในเสาร์นี้

เรือดำน้ำอินโดฯ ขาดการติดต่อไปเกือบ 24 ชม. สิงคโปร์-ออสซี่ช่วยค้นหา

related