svasdssvasds

แก้เบื่อโควิด! ชายอังกฤษถ่ายรูปสัญลักษณ์เว้นระยะห่างนับร้อยรูป

แก้เบื่อโควิด! ชายอังกฤษถ่ายรูปสัญลักษณ์เว้นระยะห่างนับร้อยรูป

ไวรัลต่างประเทศ ชายอังกฤษหางานอดิเรกช่วงโควิด ตระเวนเดินถ่ายรูป สัญลักษณ์เว้นระยะห่าง ตามท้องถนน จำนวนหลายร้อยรูป เพื่อบันทึกช่วงเวลาประวัติศาสตร์โลก ที่ต้องเจอกับวิกฤตโควิด19 เป็นปี

ไวรัลต่างประเทศ วันนี้มาจากอังกฤษ ช่วงโควิด19 โดย แมทธิว ชัตเทิล ชายช่างภาพคนหนึ่งเกิดนึกเบื่อในช่วงที่ประเทศยังไม่คืนสู่สภาพเดิมเสียที เลยหากิจกรรมอะไรทำแก้เซ็ง..

•  และคำตอบของแมทธิว ชัตเทิล ก็คือการเดินถ่ายรูป สัญลักษณ์ ที่บอกว่าให้เว้นระยะห่าง ที่อยู่ตามพื้น ตามท้องถนนในกรุงลอนดอน

•  แรกเริ่มเดิมที แมทธิว ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก..เอานิ้วกระแทกชัตเตอร์ไปแบบงั้นๆ  เพราะเขาเป็นช่างภาพอยู่แล้ว การจะเดินตระเวนไปตามท้องถนนต่างๆ เพื่อหามุมถ่ายภาพ Street art จึงเป็นเรื่องปกติของเขา

Footfetish

•  แต่แล้วจู่ๆ เขาก็ลองถ่ายภาพสัญลักษณ์เว้นระยะห่างแบบขำๆ  และจากนั้น เขาก็เริ่มเกิดไอเดียว่า อยากจะสะสม ภาพเหล่านี้ให้เป็น Collection นั่นเป็นสาเหตุให้ แมทธิว เริ่มตะเวณไปตามท้องถนนต่างๆ ไปเรื่อย อาทิ โซโห,สะพานริชมอนด์, ถนนวาดัวส์ เป็นต้น

• จากภาพแรก เป็นภาพที่สอง จากภาพที่สองกลายเป็นภาพที่ 10 และจาก 10 ก็กลายเป็นร้อย  และปัจจุบัน แมทธิว ชัตเทิล มีภาพสัญลักษณ์เว้นระยะห่างอยู่ใน IG ส่วนตัวของเขา มากกว่า 270 รูป จนกระทั่งได้รับความสนใจจากสื่อใหญ่อย่าง BBC

Footfetish

Footlondon

• แม็ทธิว ชัตเทิล เปิดเผยว่า "ตอนแรกก็ถ่ายแบบเอาขำๆ เท่านั้นครับ...แต่มันเริ่มเป็นโปรเจ็คขึ้นมาในใจ ตอนหลังๆผมก็เริ่มจริงจังมากขึ้น! นี่ผมกำลังอยู่ในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ สัญลักษณ์เหล่านี้ มันกำลังบอกว่าให้คนอยู่ ห่างๆ กัน "


" ผมก็ได้แต่หวังว่า ไอ้ช่วงเวลาโรคระบาดนี้จะจบสิ้นกันเสียที  อยากให้ไอ้โรคนี้หมดไป...ไม่มีตลอดกาลเลยได้ก็ดี!" แมทธิว ชัตเทิลเปิดเผย

• นี่ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ครีเอทในช่วงโควิด19 ระบาดไปทั่วโลก บางทีไอเดียของคุณแม็ทธิว ชัตเทิล อาจสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคน เอาไปคิดต่อยอด เป็นไอเดียที่สร้างสรรค์ในช่วงโควิด19 ได้อีก...

foot

ข่าวไวรัลต่างประเทศ

วาบหวิวเกิน! ประท้วงโควิดฝรั่งเศสแห่ส่งกางเกงในให้นายก ค้านกฏล็อกดาวน์

โควิดทำห่าง! ครอบครัวออสซี่-นิวซีแลนด์ ได้กอดแรก หลังเปิดทราเวลบับเบิล

ตามโคนันมาไขคดี! ชาวโปแลนด์ผวาสัตว์แปลกเกาะต้นไม้สุดท้ายเป็นครัวซองต์

related