svasdssvasds

โลกต้องจำ! เรื่องแปลกที่ไม่มีใครคาดคิด จะเกิดขึ้นบนเวทีออสการ์

โลกต้องจำ! เรื่องแปลกที่ไม่มีใครคาดคิด จะเกิดขึ้นบนเวทีออสการ์

งานออสการ์ 2021 กำลังมีขึ้นในช่วงเช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางมาตรการคุมโควิด19อย่างเข้มข้น และไม่ยอมใช้โปรแกรม Zoom เหมือนกับงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำด้วย อย่างไรก็ตาม ในประวัติศาสตร์งานออสการ์นับเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของวงการบันเทิงโลก แต่ก็มีเรื่องหลุดๆ เรื่องพลาดๆ และเรื่องแปลกมากมายที่เกิดขึ้นในงานประกาศรางวัลนี้

• จดหมายผิดซอง

เรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดและดูจะช็อกคนทั้งโลกได้มากที่สุด จากเวทีออสการ์ เกิดขึ้นในปี 2017 ในงานประกาศรางวัลครั้งที่ 89

โดยคู่ชิงแชมป์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ณ เวลานั้น คือ La La Land กับ Moonlight  ซึ่งสื่อหลายสำนักมองว่าสูสีคู่คี่มาก โดยการประกาศรางวัลนั้น ได้ให้ วาเรน บีตตี้  และเฟย์ ดันนาเวย์  เป็นผู้ประกาศ

การประกาศก็ดูเหมือนจะเป็นอะไร ทุกอย่างลื่นไหลจนตอนที่ วาเรน บีตตี้  พยายามจะอ่านเหมือนตะกุกตะกัก ก่อนจะให้คู่ขวัญช่วยดูให้แล้วประกาศว่า La La Land คือผู้ชนะในปีนี้

เหล่านักแสดงและทีมงานของภาพยนตร์ La La Land ต่างขอบคุณ ...แต่แล้วเรื่องก็กลับพลิกแบบที่ไม่มีคาดคิด เพราะหนึ่งในทีมงานก็รีบมาบอกทันทีว่า Moonlight คือผู้ชนะในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 

งานนี้ทางฝั่ง La La Land ดีใจเก้อ เขินๆกันไป...และอยู่ในภาวะเหวอไปหมด  ก่อนที่ วาเรน บีตตี้ จะออกมาขอโทษขอโพยและเล่าว่าตอนดูซองปรากฏว่ามันเป็นซองนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเลยไม่ทันสังเกต


    จากเหตุการณ์ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดนี้ ทำให้ถูกวิจารณ์ไปทั่วทุกสื่อ ก่อนที่จะรู้สาเหตุมาจากหนึ่งในทีมงานหลังฉากที่ต้องรับผิดชอบได้ละเลยหน้าที่จนไม่ได้ตรวจทานส่งซองที่ถูกให้ทั้งสองคน  แต่ทว่าทางเวทีออสการ์ก็แสดงสปิริตให้โอกาสสองตำนานได้แก้ตัวอีกครั้งในงานเวทีออสการ์ครั้งที่ 90 ปีถัดไป ซึ่งคราวนี้ ทั้งคู่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ...หากไม่ได้โอกาสแก้ตัว เรื่องจดหมายผิดซองคงจะค้างใจไปทั้งชีวิต.

ภาพเหตุการณ์

moonlightoscar

• ออสการ์ทัวร์ลง(จริงๆ)

อีกหนึ่งเหตุการณ์นี้แปลกประหลาดที่เซอร์ไพรส์คนดูทั่วโลก  เกิดขึ้นในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 89  ในปี 2017 เช่นเดียวกัน เมื่อ จิมมี่ คิมเมล พิธีกรงานเวทีออสการ์ในครั้งนั้น จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ วางแผนพากรุ๊ปทัวร์ ที่กำลังเดินทางชมความงดงามของเมืองลอส แองเจลิส อยู่นั้น ให้เขามาในงานประกาศรางวัลออสการ์แบบที่ไม่มีใครรู้มาก่อน  

ก่อนที่นักท่องเที่ยว จะรู้ตัวอีกทีว่าพวกเขากำลังเดินเข้าไปในงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด งานนี้เหล่าลูกทัวร์คงได้ฟิน จิ้นกันสุดๆ เมื่อได้เจอดาราคนโปรดอยู่ตรงหน้า และมีนักแสดงฮอลีวู้ด มากมาย

ทั้งนี้ ลูกทัวร์ที่เดินหลงเข้ามาในงานออสการ์ สามารถรีเควสขอถ่ายรูปกับใครก็ได้  ทั้งดันเซล วอชิงตัน,ไรอัน กอสลิ่ง หรือ นิโคล คิดแมน ใครที่ได้ชมภาพเหตุการณ์ ย่อมใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มตามไปด้วยแน่นอน

ภาพเหตุการณ์

oscartour

นักแสดงตัวพ่อไม่รับรางวัล แต่ให้สาวพื้นเมืองเรียกร้องสิทธิ์

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าหยิบมาพูด คือเรื่องราวในยุค 70s  งานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 43 ปี 1973  เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ตัวพ่อของวงการอย่าง มาร์ลอน แบรนโด คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบท ดอน วีโต้ ใน The Godfather 

แต่ทว่าเขาปฏิเสธที่จะไม่ขึ้นรับรางวัลและ ส่งหญิงสาวชาวพื้นเมืองอเมริกันมาเรียกร้องสิทธิ์ให้กับชาวพื้นเมือง เพราะแบรนโดมองว่า ณ เวลานั้น ชาวพื้นเมืองถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม และถูกสื่อมวลชนบิดเบือนภาพลักษณ์

ภาพเหตุการณ์

brando

ภาพเซลฟี่ที่เป็นประวัติศาสตร์โลก

เรื่องราวภาพเซลฟี่แห่งประวัติศาสตร์โลก เกิดขึ้นในงานออสการ์ครั้งที่ 86 ปี 2014 โดยเรื่องนี้ กลายเป็นเทรนด์ที่แรงสุดๆ ณ เวลานั้น

เมื่อ เอลเลน ดิเจนเนอเรส พิธีกรในงาน ลงไปโชว์ลีลาการประกาศรางวัล และได้ดึงเอาดาราระดับหัวแถวมาร่วมเฟรมมากมาย อาทิ จูเลีย โรเบิร์ตส์, เมอรีล สตรีพ, จาเร็ด เลโต้, แบรดลีย์ คูเปอร์, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, ลูปิต้า เอ็นยองโก้, เควิน สเปซี, แบรด พิทท์ แต่สิ่งที่เหนือกว่านั้น


    ภาพที่ดูธรรมดาๆ คือมันกลายเป็นภาพถ่ายที่สร้างสถิติใหม่ ให้แก่ทวิตเตอร์ที่ถูกรีทวีตมากที่สุด  4 ล้านกว่าครั้ง ภายในเวลา 1 วัน เหนือภาพถ่ายประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า สวมกอดภริยา มิเชลล์ โอบาม่า หลังจากทราบผลการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่สองอีก

selfie

วิ่งเปลือยเพื่อสันติภาพ

ปิดท้ายที่เหตุการณ์ ในงานออสการ์ ครั้งที่ 64 ปี 1991 ซึ่งเหตุการณ์ที่โลกยังติดตาจนทุกวันนี้

เมื่อตอนที่ เดวิด นีเว่น  นักแสดงชื่อดังกำลังพูดเพื่อที่จะส่งไม้ต่อให้ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์  ทำหน้าที่ประกาศรางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

จู่ๆก็มีชายคนหนึ่ง ชื่อว่า โรเบิร์ต โอโป้ ซึ่งเป็นสื่อมวลชน  วิ่งจากหลังเวทีโดยไม่ใส่อะไรเลย มาแบบนุ่งลมห่มฟ้า วิ่งผ่านไป  ทำเอาผู้ชมในงานตะลึงไม่น้อย แล้วยังมีการชูนิ้วขึ้นเพื่อแสดงสัญลักษณ์สันติภาพอีกด้วย

ภาพเหตุการณ์

oscar1991

ทั้งหมดนี้คือ 5 เหตุการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ซึ่งแต่ละเหตุการณ์ต่างมาจากความผิดพลาดโดยสุดวิสัยหรือคาดไม่ถึงที่ทำให้เกิดโมเม้นต์แปลกๆและถูกพูดถึงไปอีกนาน...
 

งานออสการ์ 2021 ซึ่งจะมีขึ้นในเช้าวันจันทร์นี้ ไม่รู้ว่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์คนทั้งโลกอีกไหม แต่ที่แน่ๆ มีหลายฝ่ายให้ความสนใจ เพราะมันคืองานออสการ์ที่โดนผลกระทบจากโควิด19 เล่นงาน แต่ผู้จัดการก็คงจะพยายามสร้างสรรค์ ครีเอทอย่างเต็มที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออสการ์ยุค New Normal : ขอไม่ประกาศผลผ่าน Zoomแต่มีมาตรการคุมโควิดเข้ม

ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ส่งชิงออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศ

related