svasdssvasds

ออสการ์ยุค New Normal : ขอไม่ประกาศผลผ่าน Zoomแต่มีมาตรการคุมโควิดเข้ม

ออสการ์ยุค New Normal : ขอไม่ประกาศผลผ่าน Zoomแต่มีมาตรการคุมโควิดเข้ม

ชีวิตยุคโควิด19 ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องปรับตัวแบบ New normal ไม่เว้นแม้แต่งานประกาศใหญ่ของวงการบันเทิงอย่างออสการ์ 2021 ซึ่งฝ่ายจัดงานก็ไม่อยากให้เสียอรรถรสเดิมๆ เช่นการหันไปใช้โปรแกรม ZOOM ซึ่งสูญเสียไฮไลท์ของการประกาศรางวัลแบบเดิมๆไป แต่ฝ่ายจัดงานออสการ์2021 จะเชิญนักแสดงมาร่วมงานทั้งหมด แต่ จะมีมาตรการดูแลคุมเข้มโควิด19 อย่างละเอียดยิบ

• ออสการ์ในยุคโควิด

วันอาทิตย์ 25 เมษายน (หรือช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย) จะมีงานประกาศรางวัลยิ่งใหญ่ของเหล่าคนบันเทิงโลก อย่างงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2021

สำหรับงานนี้ ถูกเลื่อนมาจากกำหนดการเดิม คือวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ด้วยเหตุผลการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่ระบาดในสหรัฐ  ซึ่งสถานที่จัดงานในปีนี้ เป็น Dolby Theatre ในลอส แองเจลิส


    จุดที่น่าสนใจของงานออสการ์ 2021 นั่นคือ ทีมงานโปรดิวเซอร์และทีมงานผู้จัด ยืนยันว่า จะให้บรรดาคนดัง นักแสดง ผู้กำกับเดินทางมาร่วมงานที่ Dolby Theatre  โดยไม่ขอประกาศรางวัลผ่านโปรแกรม Zoom เหมือนกับงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยงานลูกโลกทองคำนั้น ได้ใช้ 2 สถานที่  เพื่อจำกัดผู้เข้าร่วมงาน โดยที่ร้าน Rainbow Room ในนิวยอร์ก และโรงแรม Beverly Hilton สถานที่จัดงานทุกปี

oscar

 

• ไม่ใช้ Zoom แต่มีมาตรการป้องกันเข้ม

ทั้งนี้ทีมงานจัดงาน ออสการ์2021 ยืนยันว่า จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด  และได้ส่งจดหมายเทียบเชิญผู้ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล "ให้มาร่วมงานด้วยตัวเอง" ทั้งหมด  โดยทุกคจะต้องผ่านขั้นตอนการคัดกรองโควิด 19 ด้วย PCR Test ก่อนเข้างาน

จุดสนใจของงานออสการ์ 2021  ยังคงเป็นการเดินพรมแดง เหมือนเช่นทุกปี  โดยในปีนี้ ทีมงานจัดงานออสการ์ ได้กำหนดให้เหล่าเซเลบริตี้คนดังต้องแต่งตาม คอนเซปต์ของการผสมผสานกันระหว่าง Inspiration และ Aspiration  

 

โดยทางออสการ์ ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า  ทางทีมงานทุกคนไม่ต้องการที่จะเห็นนักแสดง หรือผู้กำกับคนใด แต่งตัวแบบสบายๆ เหมือนกับงานประกาศรางวัลอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ที่จัดผ่านออนไลน์ ...
      อย่างไรก็ตาม จากสถิติเรตติ้งที่ร่วงลงกว่า 58% ของงานประกาศรางวัลคนดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีอย่าง Grammy Awards ประจำปี 2021 ในช่วงมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มหันกลับมาจัดงานแบบปกติ (เกือบ)เต็มรูปแบบนั้น ก็ไม่ได้การันตีว่าทุกอย่างในการจัดงานจะกลับมาเวิร์กเหมือนสมัยก่อน


    แต่ออสการ์ 2021 ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าจับตามองไม่น้อยว่า กลยุทธ์นี้จะได้ผลจริงตามที่คาดหวังไว้หรือไม่ วันจันทร์ที่จะถึงนี้ตามเวลาประเทศไทย คงจะได้พิสูจน์กัน mank

• ภาพยนตร์และรางวัลที่น่าจับตามอง

สำหรับ ออสการ์ 2021 มีการประกาศชื่อภาพยนตร์ ผู้กำกับ และนักแสดงออกมาแล้วตั้งแต่ มีนาคม  โดยภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลมากที่สุดคือ Mank ของผู้กำกับเดวิด ฟินเชอร์ ซึ่งได้เข้าชิง 10 รางวัล

อย่างไรก็ตาม มีการจับตามองว่า ออสการ์ 2021 ว่า กำลังจะเกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เพราะมี  "โคลอี้ เจา" ผู้กำกับผู้หญิงที่ไม่ใช่คนผิวขาวคนแรกที่ (อาจจะ) ชนะรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  โดยโคลอี้ เจา เป็นผู้กำกับหญิงชาวจีนที่ทำงานในสหรัฐฯ  และเธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลจากภาพยนตร์เรื่อง Nomadland หนังที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ร่อนเร่เนจรไปทั่วฝั่งตะวันตกของอเมริกาหลังจากกลายเป็นคนตกงานจากวิกฤตการเงินเมื่อปี 2008  และหนังของเธอได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำประจำปี 2021 มาแล้วด้วย


    สำหรับ รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมนั้น ในประวัติศาสตร์เคยมี ผู้กำกับหญิงที่ได้รางวัลคนแรกมาแล้ว นั่นคือ แคทริน บิเกโลว์  จากภาพยนตร์ The Hurt Locker เมื่อปี 2010 ดังนั้น หาก โคลอี้ เจา ชนะรางวัลขึ้น เธอจะกลายเป็นผู้หญิงคนที่สอง แต่จะเป็น "หญิงเอเชีย" คนแรกที่คว้ารางวัลใหญ่นี้ทันที
    
    ...จากความพยายามของผู้จัดงานออสการ์ 2021 จะเห็นได้ว่า พยายามคงคอนเซปต์ ทุกอย่างไว้เหมือนเดิม ไม่ต่างอะไรจากยุคก่อนโควิด เพราะฝ่ายจัดงานมองว่า ชีวิตมันต้องดำเนินต่อไป ในยุค New Normal ...ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม...

cloe

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนัง-ซีรี่ย์แนวเชื้อโรคระบาดแนะนำช่วงกักตัวโควิด : ใครไม่ดูถือว่าพลาด

109 ปีไททานิคล่ม : ตัวละครแห่งยุค"แจ็ค-โรส" มิตรภาพสวยงามในชีวิตจริง

April Fools Day : ความตายเลสลี่ จาง ที่ทุกคนอยากให้เป็นแค่ เรื่องโกหก

related