svasdssvasds

ทำเนียบรัฐบาล สั่งงดสื่อมวลชนเข้าพื้นที่ 28 เม.ย-7 พ.ค. คุมโควิดระบาด

ทำเนียบรัฐบาล สั่งงดสื่อมวลชนเข้าพื้นที่ 28 เม.ย-7 พ.ค. คุมโควิดระบาด

ทำเนียบรัฐบาล ขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ 28 เม.ย.- 7 พ.ค.นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด หลังพบแม่บ้าน ตำรวจ ผู้ติดตาม ติดเชื้อโควิด-19

 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการ์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทำเนียบรัฐบาล ทั้ง แม่บ้าน ตำรวจ และผู้ติดตามผู้บริหาร เพื่อป้องกัน ลดความเสี่ยงสำหรับสื่อมวลชนที่เข้ามาปฎิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ที่มีลักษณะหน้างานที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยง หรือปฎิบัติตามข้อกำหนดการเว้นระยะห่าง หรือการงดรวมสัมภาษณ์ ได้ รวมถึงไม่ทราบว่าสื่อมวลชนไปทำข่าวที่ไหนมาบ้าง

 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงมีความเห็นตามที่สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยมีคำสั่งให้สื่อมวลชนงดเข้ามาทำข่าวในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนจนถึงวันที่  7 พฤษภาคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในหมู่สื่อมวลชนด้วยกัน และจะเริ่มเข้ามาทำข่าววันแรกได้ในวันที่ 11 พฤษภาคม โดยช่วงเวลาที่สื่อไม่ได้เข้ามาปฎิบัติหน้าที่จะมีมาทำความสะอาดเพื่อรอรับสื่อมวลชนที่จะกลับเข้ามาปฎิบัติหน้าที่

 

  ส่วนเรื่องข่าวปฏิบัติการของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ทางสำนักโฆษกจะทำหน้าที่แทนสื่อมวลชน จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า รวมถึงการส่งเอกสารข่าวในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนทำเนียบฯ และหากสื่อมวลชนมีความประสงค์จะถามคำถามอะไรสำนักโฆษกก็ยินดีจะตอบคำถาม

related