svasdssvasds

สุดสงสาร แม่อุ้มลูกน้อย 8 เดือน หาหมอ แต่ไม่มีที่ไหนรับ เพราะพิษของโควิด19

สุดสงสาร แม่อุ้มลูกน้อย 8 เดือน หาหมอ แต่ไม่มีที่ไหนรับ เพราะพิษของโควิด19

สุดสงสาร หนุ่มโพสต์ แม่อุ้มลูกน้อย 8 เดือน ขอความช่วยเหลือ ลูกมีไข้สูง หาหมอ แต่ที่ไหนก็ไม่รับ เผยไม่คิดโทษโรงพยาบาล เพราะระบบการรักษา ที่เคยมีนั้น ถูกพิษของโควิด19 ทำหายไป

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แม่ต้องอุ้มลูกน้อยที่มีไข้สูงวิ่งหาโรงพยาบาลรักษาลูกเนื่องจากบางโรงพยาบาลไม่รับผู้ป่วยนอกและสถานการณ์โควิดภายในโรงพยาบาลยังน่าห่วง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฅนข่าว ต้นปราการ ได้ออกมาโพสต์เผยแพร่เรื่องราวของแม่ลูกคู่นี้โดยระบุว่า...เมื่อไหร่จะหมดโควิดโว้ยยยย

ยิ่งมาเจอเคสนี้ยิ่งสงสารและสมเพชประเทศไทย ต่อวิกฤตนี้ 02.53 มีสายโทรศัพท์เข้า ขอความช่วยเหลือเร่งด่วน โดยแจ้งกับผมว่า ขณะนี้ บุตรชายวัย 8 เดือน มีอาการตัวร้อนและไข้สูง และมีปัญหาระบบเม็ดเลือดขาว เสี่ยงต่อภาวะช็อกมาก แม่เด็กพาลูกไปที่รพ.บางพลีแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ของโควิดในรพ.ก็ไม่สู้ดี และมีการประกาศของดให้บริการผู้ป่วยนอก เจ้าตัวจึงอุ้มลูกออกจากรพ ไปที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ทางโรงพยาบาลตรวจเบื้องต้น แจ้งว่าจะต้องนอนรพ.แต่มีค่าใช้จ่ายหลักหมื่น ที่ทางแม่ต้องจ่ายเงิน ด้วยความไม่มีเงิน อีกทั้งห่วงลูกและกลัวลูกชักและได้รับอันตรายมากกว่านี้ ผมแนะนำไปรพ.บางบ่อ สุดท้ายก็ไม่รับผู้ป่วยนอกเช่นกัน จะให้ไปรามา ก็กลัวจะเสียเงินมากไม่พอจ่ายอีก กลายเป็นว่านี่พวกเราเข้าสู่ยุคที่เจ็บไข้ได้ป่วย แทบจะหาโรงพยาบาลรักษาไม่ได้แล้วใช่ไหม? คนจนๆจะไม่ทีที่รักษาใช่ไหม หากจะรักษาต้องรอแล้วรออีกใช่ไหม? เพราะพิษโควิดที่มันทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ใช่ไหม?

แล้วผมจะช่วยเคสนี้ได้อย่างไรเพื่อให้เด็กมีโรงพยาบาลตรวจรักษาช่วยชีวิตเด็ก

คิดในหัวจนนอนไม่หลับ จะติดต่อใครได้ในเวลาตีสามตีสี่แบบนี้ เขาคงหลับกันหมด โดยเฉพาะผู้บริหารของโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นจุฬารัตน์ 3 หรือโรงพยาบาลบางพลี หากได้คุยเหตุและผลผมเชื่อว่า ท่านคงสั่งการให้รับรักษาเคสนี้ เพื่อช่วยเหลือเด็กแน่นอน ลองโทรศัพท์ประสาน ไปยัง นพ.พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผอ.โรงพยาบาลบางพลี สายแรกไม่รับ....ก็เข้าใจว่าเวลานี้มันเป็นเวลา ที่ทุกคนหลับสบายกันหมด จะโทรหาผู้บริหารจุฬารันต์ ก็เกรงใจ

สุดสงสาร แม่อุ้มลูกน้อย 8 เดือน หาหมอ แต่ไม่มีที่ไหนรับ เพราะพิษของโควิด19

สุดสงสาร แม่อุ้มลูกน้อย 8 เดือน หาหมอ แต่ไม่มีที่ไหนรับ เพราะพิษของโควิด19

สุดสงสาร แม่อุ้มลูกน้อย 8 เดือน หาหมอ แต่ไม่มีที่ไหนรับ เพราะพิษของโควิด19

เอาว่ะ โทรเข้า 1669 ขอคำแนะนำ เผื่อหาทางออกได้ โทรไปก็ได้คำตอบที่ดีและคำแนะนำที่ดี

แต่ที่ดีกว่าคือสุดท้าย ท่านผอ.รพ.บางพลี โทรกลับมาหาผมและได้เล่าเรื่องราวให้ท่านฟัง ซึ่งท่านเองก็ห่วงเด็กเช่นกันจึงให้ผมประสานมารดานำเด็กกลับไปตรวจที่รพ.บางพลีโดยทางผอ.จะประสานทางรพไว้รอ

เฮ้อ....สรุปคือต้องขอบคุณทางผอ.รพ.บางพลีที่ท่านมีเมตตา เคสแบบนี้ผมเข้าใจทั้งสองฝ่ายนะ ไม่ว่าจะทางด้านรพ.ที่กำลังเผชิญหน้ากับโควิดอย่างหนัก อีกทั้งบุคลากรทางแพทย์ก็เหลือน้อย พอไปเอกชนก็แน่นอนว่าเขาทำตามระบบของเอกชน ส่วนมารดาด้วยความรักและห่วงลูกต่อให้ต้องพาลูกนั่งรถวนไปเวียนมาก็เพื่อหารพให้รักษา แต่ไม่มีรพไหนรับ

นี่ไงทีนี้รู้กันยังว่าไอ้โควิดมันรุนแรงและส่งผลกระทบกระจายวงกว้างไปยังคนไข้รายอื่นอีกมากมาย

สุดท้ายของน้องหนูน้อยปลอดภัยและกลับมาแข็งแรงนะครับ

ทั้งนี้ผู้โพสต์ยังได้มาแสดงความคิดเห็นต่ออีกว่า เคสนี้ ผมไม่โทษ รพ. และผมเข้าใจดีว่า ขณะนี้ทุกโรงพยาบาลมีขีดจำกัดการให้บริการอยู่ เนื่องจากคนไข้โควิดล้นรพ แถมคุณหมอคุณพยาบาล ก็เหลือน้อย เพราะต้องกักตัว มันจึงเกิดวิกฤตินี้ขึ้นมาไง

ประเด็นไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินหารรักษาเร่งด่วน แต่มันคือระบบการรักษา ที่เคยมีนั้น ถูกพิษของโควิด ทำหายไป เคสนี้ ผมไม่เจอตัวเด็ก และไม่รู้ว่าเด็กหนักหนาแค่ไหน แต่หากไข้ 38.5 ในวัย8เดือน ถือว่าหนักมาก สำหรับผม หากได้รับการดูแลรักษาเบื้องต้นจากคุณหมอก่อนคงจะปลอดภัย ผมคิดในขนาดนั้น และต้องขอบคุณท่านผอ.พิเชษฐ ผอ.รพ.บางพลี ที่ท่านเมตตา

และอยากบอกคนที่ไม่เข้าใจและมีอคติต่อโรงพยาบาลและคุณหมอ ถ้าเป็นช่วงที่ไม่เกิดวิกฤติโควิด แล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ผมก็มองว่าไม่โอเคร แต่ปัจจุบันทุกรพเจอปัญหานี้หมด จึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆรพ.และคุณหมอคุณพยาบาล

ที่สำคัญ ใช้ชีวิตอย่าประมาท เพราะเจ็บไข้ได้ป่วยมาช่วงนี้ บอกเลยว่าคุณลำบากแน่นอน

ข้อมูลจาก : ฅนข่าว ต้นปราการ

related