svasdssvasds

อนุทิน ปัดนินทา นายกฯ เผยคุยกันทุกวัน ไม่เคยมีความขุ่นข้องหมองใจกัน

อนุทิน ปัดนินทา นายกฯ เผยคุยกันทุกวัน ไม่เคยมีความขุ่นข้องหมองใจกัน

อนุทิน ปัดไม่เคยนินทานายกฯ มีแต่ความเคารพตลอดเวลา ลั่นวันนี้คุยกันทุกวัน-เช้าบ่ายเย็น ไม่เคยมีความขุ่นข้องหมองใจกัน เผย นายกฯให้ความมั่นใจว่าไม่ต้องห่วง เรื่องวัคซีน รัฐบาลเป็นผู้รับผิดชอบ ต้องจัดหางบประมาณมาให้ได้ เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย

28 เม.ย. 64 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่พอใจกรณีมีผู้นินทา ซึ่งหลังจากนั้นกระแสพุ่งเป้ามาที่นายอนุทิน เนื่องจากนี้กำลังถูกสังคมวิจารณ์หนัก

โดยนายอนุทินกล่าวว่า ตนกับท่านนายกฯยังมีการคุยด้วยความเคารพ และตนยังเคารพนายกฯ ตลอดเวลา คุยกันมาตลอด เมื่อวานซืนก็คุย เมื่อวานก็คุย หลังประชุม ครม.ก็คุย เช้านี้ประชุมทั้งเช้า ทั้งบ่าย กลับมาท่านยังโทรศัพท์มาสั่งงาน ไม่เคยมีความขุ่นข้องหมองใจอะไร ส่วนกรณีที่กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "หมอไม่ทน" ล่ารายชื่อให้ตนออกจากตำแหน่ง มีผู้ร่วมลงชื่อหลายแสนคนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้หมอทั้งประเทศมีกว่า 4 หมื่นคน แล้วที่เหลือเป็นใคร ตนก็ไม่ทราบ ไม่รู้ว่าเป็นหมอจากที่ไหน ส่วนตัวก็ทำงานต่อไป วันนี้ท่านนายกฯ ยังสั่งงานล้น 2 มือ อย่างในวันที่ 29 เม.ย. ก็จะมีการเปิดศูนย์แรกรับที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ 300 เตียง อุปกรณ์การแพทย์พร้อม นี่คือประสิทธิภาพของกระทรวงสาธารณสุขที่มาช่วยเสริมการทำงานของกทม. เชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถแก้ไขปัญหาผู้ป่วยรอเตียงนานตามบ้านได้ 

ส่วนที่มีข้อกังวลว่าสัปดาห์นี้จะมีผู้ป่วยอาการหนัก และเสียชีวิตเพิ่ม อาจจะทำให้เกิดปัญหาเตียงไอซียูไม่พอนั้น ก็มีการบริหารจัดการกันอยู่ หากไอซียูใน กทม.รับคนอาการหนักจนล้น เราก็สามารถส่งผู้ป่วยอาการหนักไปที่ไอซียู รพ.ในต่างจังหวัดได้ทั้ง 77 จังหวัด  ส่วนเรื่องวัคซีนโควิด นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ท่านนายกฯ ก็มีการประชุมร่วมกับหอการค้าในช่วงเช้า บ่ายประชุมสภาอุตสาหกรรม ซึ่งมีความเห็นตรงกันแล้ว จากเดิมที่ภาคเอกชนคิดว่าภาครัฐไม่ได้ทำอะไร รัฐดำเนินการช้า แต่วันนี้ชี้แจงให้ฟัง ภาคเอกชนก็พึงพอใจ และแถลงข่าวด้วยตัวเองว่าเข้าใจแล้ว นายกฯ ก็ให้ความมั่นใจว่าไม่ต้องห่วง เรื่องวัคซีน อุปกรณ์ที่จะมาต่อสู้กับโรคโควิดนั้น รัฐบาลเป็นผู้รับผิดชอบ ต้องจัดหางบประมาณมาให้ได้ เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย ส่วนที่หารือกับบริษัทไฟเซอร์ ช่วงเย็นวันที่ 27 เม.ย. นั้นก็มีความคืบหน้าที่ดี แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา

related