svasdssvasds

ตำรวจรวบอาจารย์แสบ ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในมหาวิทยาลัยแลกยาบ้า

ตำรวจรวบอาจารย์แสบ ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในมหาวิทยาลัยแลกยาบ้า

อาจารย์หนุ่ม ว่าที่ ดร. อาศัยช่วงปิดเทอม ขับมอเตอร์ไซค์ เข้าไปในมหาวิทยาลัย ขนโปรเจคเตอร์ 17 เครื่อง คอมพิวเตอร์ กล้องวงจรปิด ไปขายแลกยาบ้าเสพ ตำรวจขยายผลตามรวบคนรับซื้อที่แท้ เพื่อนเก่าสมัยอยู่ในเรือนจำ

พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่าวันที่ 27 เม.ย. 64 ได้รับแจ้งเหตุจาก นายอิทธิพล พวังคาม นิติกรปฏิบัติการ และนายพิชิต เปลี่ยนขำ นิติกรปฏิบัติการ มหาลัยราชภัฎมหาสารคาม ว่ามีพัสดุครุภัณฑ์สูญหาย เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เป็นเครื่องโปรเจคเตอร์ 17 เครื่อง และคอมพิวเตอร์ 1 ชุด และได้มอบภาพจากกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายพงษ์ศํกดิ์ ซึ่งเพิ่งได้บรรจุเป็นอาจารย์ และได้ติดตามไปยังบ้านพักบริเวณหลังวัดมหาชัย ต.ตลาด อ.เมือง เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในมหาวิทยาลัยจริง เพื่อนำไปแลกยาบ้าจำนวน 30 เม็ด จากนายภัทรพงศ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเคยรู้จักกันในเรือนจำ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปควบคุมตัวนายภัทรพงศ์ ที่หอพักแห่งหนึ่ง และตรวจพบยาเสพติดที่ถูกซุกซ่อนไว้จำนวนมาก ก่อนจะนำตัวไปที่ร้านรับฝากเพื่อนำของกลางมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาในคดียาเสพติดให้กับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนจะแจ้งข้อหาในคดีลักทรัพย์ในสถานที่ราชการต่อไป

ด้านนายอิทธิพล นิติกรปฏิบัติการ กล่าวว่า วันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากแม่บ้านว่า มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเครื่องฉายจอโปรเจคเตอร์ 17 เครื่อง และชุดคอมพิวเตอร์ 1 ชุด นอกจากนี้ยังมีคณะอื่น ๆ ที่ถูกลักทรัพย์ไปด้วย เช่น คณะวิทยาศาสตร์ กล้องวงจรปิดหายไป 6 ตัว คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ 4 เครื่อง และบัณฑิตวิทยาลัย เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ 8 เครื่อง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพบุคคลต้องสงสัยไว้ได้ ก็คือ อ.พงษ์ศักดิ์ จึงได้นำภาพมามอบให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัว หลังจากนี้หากพบว่ากระทำผิดจริงโทษทางวินัยของทางมหาวิทยาลัยก็คือ ปลดออก หรือไล่ออก

related