svasdssvasds

อิสราเอลพบฉีดวัคซีนแล้ว แต่พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย 4 ราย

อิสราเอลพบฉีดวัคซีนแล้ว แต่พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย 4 ราย

กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล รายงานการตรวจพบประชาชนที่รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้ ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ชนิดกลายพันธุ์ ที่พบครั้งแรกในอินเดียเมื่อไม่นานนี้ จำนวน 4 ราย

กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล รายงานการตรวจพบประชาชนที่รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ได้ ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ชนิดกลายพันธุ์ ที่พบครั้งแรกในอินเดียเมื่อไม่นานนี้ จำนวน 4 ราย
     กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล ได้ ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย หรือ  บี.1.617 (B.1.617) รวม 41 ราย ซึ่งในนี้ มี 4 รายที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว
    ส่วนหนึ่งของผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียในอิสราเอล เป็นชาวต่างชาติ 21 ราย ชาวอิสราเอลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 3 ราย และเด็ก 5 ราย กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล และกองบัญชาการแนวหน้าของอิสราเอลเริ่มทำการสุ่มตรวจโดยละเอียดในโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง

 ทั้งนี้ อิสราเอลตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย จำนวน 7 รายแรก เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ภายหลังการตรวจสอบลำดับพันธุกรรมแต่ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

รายงานล่าสุดจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าโควิด19 สายพันธุ์ที่ถูกค้นพบครั้งแรกภายในประเทศอินเดีย ได้แพร่กระจายไปอย่างน้อย 20 ประเทศทั่วโลกแล้ว 

    เชื้อโควิด19 สายพันธุ์ B.1.617 ซึ่งถูกค้นพบครั้งแรกที่ประเทศอินเดีย ได้แพร่ระบาดไปอย่างน้อย 20 ประเทศแล้ว อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกระบุ โควิดสายพันธุ์ B1617 เป็นสายพันธุ์ที่ “น่าสนใจ” แต่ยังไม่ใช่สายพันธุ์ที่ “น่าเป็นห่วง”

โดยถ้าหาก WHO ระบุว่าเป็นสายพันธุ์ที่ "น่าเป็นกังวล” ก็จะหมายความว่า เชื้อสายพันธุ์ดังกล่าว มีอัตราการแพร่ระบาดที่รุนแรง หรือเสี่ยงต่อการเสียชีวิต มากกว่าเชื้อโควิดเดิม รวมถึงวัคซีนอาจไม่มีประสิทธิภาพป้องกันได้

related