svasdssvasds

ช้างศึกวุ่น! เจ้าหน้าที่ส.บอล ติดโควิดในแคมป์ทีมชาติ ก่อนลุยคัดบอลโลก

ช้างศึกวุ่น! เจ้าหน้าที่ส.บอล ติดโควิดในแคมป์ทีมชาติ ก่อนลุยคัดบอลโลก

สมาคมฟุตบอลฯ ชี้แจง เจ้าหน้าที่ในแคมป์ทีมชาติ ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันพนักงานคนดังกล่าว ไม่ใช่ผู้ขับรถบัสของทีมชาติ แต่มีหน้าที่คอยช่วยเหลือเกี่ยวกับขนย้ายสิ่งของต่างๆ ภายในแคมป์

 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าพนักงานขับรถประจำสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รายหนึ่ง ได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า พนักงานคนดังกล่าว ไม่ใช่ผู้ขับรถบัสของทีมชาติ แต่จะคอยช่วยเหลือเกี่ยวกับขนย้ายสิ่งของต่างๆ ภายในแคมป์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคม

 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้เดินทางไปตรวจเชื้อ แยกต่างหากกับสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่กลุ่มแรก ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการตรวจปรากฎว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เป็นคนเดียวที่ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 ส่วนนักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชคนอื่นๆ ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด และมีการใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลาในระหว่างการตรวจ

 

 เบื้องต้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้พนักงานคนดังกล่าว หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะแยกไปกักตัว รอเข้าสู่กระบวนการของกระทรวงสาธารณสุขทันที และจะไม่ไปปฏิบัติหน้าที่ในแคมป์ ตลอดระยะเวลาที่ ทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อม

 

 ส่วนคณะนักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชคนอื่นๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่สมาคม จะจัดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ในช่วงสัปดาห์หน้า เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆ ภายในแคมป์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปลอดภัย โดยทางสมาคม ได้ทำการแจ้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือได้ใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าวในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงที่ผ่านมา และขออภัยอย่างยิ่งกับผลกระทบที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้

 

related