svasdssvasds

โผล่แล้ว แคมเปญล่าชื่อไล่ นายก "บิ๊กตู่" ลาออกเพื่อชาติ

โผล่แล้ว แคมเปญล่าชื่อไล่ นายก "บิ๊กตู่" ลาออกเพื่อชาติ

ยูสเซอร์ ใช้ชื่อ "ประชาชนไทย" ตั้งแคมเปญล่าชื่อไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เหตุบริหารงานล้มเหลว พบมีคนทยอยลงชื่อสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ change.org เว็บไซต์ตั้งแคมเปญรณรงค์เรียกร้องสิ่งต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีแคมเปญ "หมอไม่ทน" ที่ทำขึ้นมาเพื่อขับไล่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เนื่องจากล้มเหลวในการบริหารเกี่ยวกับไวรัสโควิด19  โดยพบว่ามีผู้ร่วมลงชื่อกว่าสองแสนคน

ล่าสุดเว็บไซต์ change.org ได้มีการตั้งแคมเปญอีกครั้งโดยใช้ชื่อว่า "ส่งเสียงแสดงพลังให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี" โดยผู้ตั้งแคมเปญใช้ชื่อว่า "ประชาชนไทย" พร้อมระบุเหตุผลว่า ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยถูกปกครองที่เริ่มต้นมาจากการรัฐประหาร มีผู้นำคือ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นผู้นำในการรัฐประหาร และสืบทอดอำนาจมาจนถึงปัจจุบัน เอื้อประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้องได้มาซึ่งอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน 

เกิดความล้มเหลวและปัญหาตามมามากมายเกือบทุกด้าน การบริหารประเทศเต็มไปด้วยปัญหา นโยบายด้านเศรษฐกิจไม่เป็นที่ประจักษ์ แก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนไม่ได้ จนมาถึงปัญหาการบริหารจัดการการระบาดของโรค โควิด19 จนเป็นที่เดือดร้อนของประชาชนไปทั่วอาณาบริเวณ ความไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความสามารถไร้ความเป็นผู้นำ ของนายกรัฐมนตรีในปัจจุบัน

นิสิตนักศึกษา ประชาชน ภาคเอกชนต่างๆ พยายามเรียกร้องในเรื่องต่างๆเพื่อให้เสียงเหล่านี้ดังไปถึงผู้นำของประเทศไทย แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับจากรัฐบาล กลับมีการปิดกั้นการแสดงความเห็น จับกุมคุมขังผู้มีความคิดเห็นที่แตกต่าง

ประชาชนเฝ้ารอการช่วยเหลือดูแล โดยเฉพาะวิกฤตของโรคโควิด19 ที่กำลังระบาด รัฐบาลไม่ดำเนินการอะไรให้เป็นที่ไว้วางใจหรือเชื่อมั่นในผู้นำ มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น จึงส่งเสียงเรียกร้องนี้ไปยัง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เพื่อให้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบ

ทั้งนี้พบว่าหลังจากที่มีการตั้งแคมเปญ ได้มีผู้เข้ามาลงชื่อสนับสนุนกว่า 1,300 รายแล้ว ในระยะเวลาเพียง 1 วัน โดยสามารถเช็กจำนวนผู้ลงชื่อล่าสุดได้ที่นี่

related