svasdssvasds

กทม.แนะผู้ป่วยโควิด19 เข้าสู่ระบบการรักษา ผ่านไลน์ @bkkcovid19connect

กทม.แนะผู้ป่วยโควิด19 เข้าสู่ระบบการรักษา ผ่านไลน์ @bkkcovid19connect

กทม.เพิ่มช่องทางรับผู้ป่วยโควิด19 เข้าสู่ระบบการรักษา ผ่านไลน์ @bkkcovid19connect ตอบกลับภายใน 1 ชม. เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรับผู้ป่วยโควิด19เชิงรุก เพื่อให้การส่งต่อผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็ว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2564 โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โดยในที่ประชุมสำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งประเทศ จำนวน 2,041 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 675 ราย ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้อที่ยังไม่เข้าระบบการรักษาเชิงรุกผ่านการตรวจสอบของสำนักงานเขตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเปิดช่องทางติดต่อผ่านสายด่วนศูนย์เอราวัณ 1669 เพื่อให้ผู้ติดเชื้อที่ยังไม่ได้รับการรักษาแจ้งข้อมูลให้กรุงเทพมหานครเข้าไปดำเนินการบริหารจัดการหาสถานพยาบาลที่เหมาะสมกับอาการของผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยนวมินทรทราธิราช ยังได้พัฒนาระบบสารสนเทศผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รอเข้ารับการรักษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผ่านระบบแอปพลิเคชัน Line : @bkkcovid19connect

ซึ่งได้รับการสนับสนุนพัฒนาระบบโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์จากสถาบันวิทยสิริเมธี หรือ VISTEC (Vidyasirimedhi Institute of Science and Technology) โดยกลุ่มปตท. 

เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรับผู้ป่วยโควิด19เชิงรุกและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก เพื่อให้การส่งต่อผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยจุดแข็งของระบบนี้คือเป็นระบบที่ใช้งานง่าย มีการจัดลำดับฐานข้อมูล อาการของผู้ป่วย ข้อมูลที่กรอกทุกส่วนเจ้าหน้าที่จะสามารถนำมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ และสามารถเปรียบเทียบข้อมูลจากฐานข้อมูลอื่นของกรุงเทพมหานครเพื่อป้องกันการซ้ำซ้อนได้ อาทิ ข้อมูลจากศูนย์เอราวัณ 1669 และข้อมูลจากการค้นหาผู้ติดเชื้อที่ยังไม่เข้าระบบการรักษาเชิงรุกผ่านการตรวจสอบของสำนักงานเขต  เมื่อทำการยืนยันข้อมูลแล้วเจ้าหน้าที่จะเร่งประสานผู้แจ้งหรือผู้ป่วยกลับภายในเวลา 1 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่สามารถแจ้งข้อมูลผ่าน Line : @bkkcovid19connect ได้คือผู้ป่วย หรือญาติ รวมทั้งผู้แจ้งอาจเป็นประธานชุมชน ผู้นำชุมชน หรือผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่เดียวกับผู้ป่วย ซึ่งต้องทราบข้อมูลส่วนตัวของผู้ป่วย อาทิ เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก อาการป่วยปัจจุบัน ข้อมูลการตรวจโควิด-19สถานที่ตรวจคัดกรอง ใบรับรองผลCovid19 และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลแล้วจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลแบ่งแยกรายเขตเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลอื่นของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ขอให้ผู้แจ้งเตรียมข้อมูลของผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว และกักตัวรออยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้วเท่านั้น หากมีการกรอกข้อมูลแล้ว ขอให้ไม่กรอกข้อมูลซ้ำเพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามหากผู้ป่วยมีอาการเปลี่ยนแปลงสามารถกรอกข้อมูลใหม่ได้ ทั้งนี้ระบบพร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

related