svasdssvasds

เจ้าของร้านข้าวต้มปลาอุดรธานี แจกอาหารให้ประชาชนได้รับผลกระทบโควิด19

เจ้าของร้านข้าวต้มปลาอุดรธานี แจกอาหารให้ประชาชนได้รับผลกระทบโควิด19

คนไทยไม่ทิ้งกัน เจ้าของร้านข้าวต้มปลา จ.อุดรธานี แจกอาหาร 300 ชุด ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัสโควิด19 ส่วนใหญ่ตกงานและลำบาก หาเช้ากินค่ำมาเข้าแถวรับข้าวแจกอาหาร

วันที่ 5 พ.ย. 2564 ที่ร้านเฮียอุ้ยข้าวต้มปลากะพงอาหารตามสั่ง ถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนคร จ.อุดรธานี ได้ทำอาหารใส่ถุงแจกประชาชน จำนวน 300 ชุด โดยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัสโควิด19 ส่วนใหญ่ที่ตกงานและลำบากในการไปทำมาหากินหาเช้ากินค่ำมาเข้าแถวรับข้าวแจกอาหาร เป็นระยะ โดยมีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างเมธาธรรมสถานอุดรธานี ค่อยจัดระเบียบชาวบ้านที่มารับแจกอาหาร สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ก่อนเข้าไปรับอาหารถุง

 

นายพรพจน์ มาบุญ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มปลากะพงอาหารตามสั่ง เล่าว่า ได้ทำอาหารแจกชาวอุดรธานี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 คนอุดรไม่ทิ้งกัน โดยวันนี้ทำอาหาร ไก่ผัดพริกแกง ผัดกระเพรา ผัดถั่วงอก ไข่พะโล้ มีข้าวสวยใส่ถุงแจก 300 ชุด แต่คนไม่ค่อยออกจากบ้านก็ทำเหมือนเดิม ตนทำแบบนี้แจกมา 3 ปีแล้ว สำหรับวันนี้เป็นวันเกิดของตนด้วยอายุครบ 34 ปี ปกติจะทำอาหารไปให้เด็กกำพร้า เด็กพิเศษ วัด

 

สำหรับปีนี้ได้มาทำอาหารแจกผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 แทน โดยก็มีผู้สนับสนุนวัตถุดิบมาให้เราหรือหากใครต้องการให้เราทำอาหารนำวัตถุดิบมาให้ จะไม่คิดค่าแรงและอุปกรณ์ ในการทำ เพื่อนำอาหารไปแจกประชาชนต่อสู้โควิด ส่วนร้านตนจะเปิดขายทุกวัน แต่ปิดร้านเร็วขึ้น 21.00 น. ตามจังหวัดประกาศ ตนก็อยาก“ขอให้ทุกคน อย่าท้อ อย่าถอย เราต้องฮึดสู้ไปด้วยกัน ช่วยกัน หยุดเชื้อด้วยกัน”

 

related