svasdssvasds

นายกฯ รับกังวล โควิดระลอก3 ลั่น ไม่มีวันท้อถอย ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาใด

นายกฯ รับกังวล โควิดระลอก3 ลั่น ไม่มีวันท้อถอย ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาใด

นายกรัฐมนตรี ยอมรับ กังวล กลุ่มมีรายได้น้อยกระทบ หลังโควิด-19 ระลอก 3 ทำเศรษฐกิจอ่วม เร่งออกมาตรการช่วย ย้ำ ทั้งหมดคือการทำงานอย่างเต็มที่ของรัฐบาล-ศบค. ลั่น "ไม่มีวันท้อถอย ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาใดๆ"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในช่วงการแพร่ระบาดโควิด19 ว่า  มีความกังวลเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำ ผู้ประกอบการ อื่นๆที่เป็นห่วงโซ่สำคัญในระบบเศรษฐกิจไทย คนในตั้งคณะกรรมการศบศ. ศูนย์บริหารสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ เพื่อพิจารณาการช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้มีมาตรการออกมาเป็นจำนวนมาก ทั้งโครงการเราชนะโครงการ ม.33เรารักกัน และมาตรการทางการเงิน 

อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดของโควิดในรอบนี้ จำเป็นต้องออกมาตรการปิดสถานที่ต่างๆที่เกิดผลกระทบกับประชาชนจำนวนมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตอนนี้มีคำสั่งให้กระทรวงการคลังและสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม การพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า  ทั้งหมดนี้คือการทำงานและดำเนินการอย่างเต็มที่ของรัฐบาลและศบค. ในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาวิกฤต โควิด -19 ทั้งทางด้านการควบคุมการแพร่ระบาดและการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีและผอ.ศบค. พร้อมด้วยทุกภาคส่วน จะไม่มีวันท้อถอยหรือท้อแท้ ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาใดๆ และจะต้องไม่หยุดในการคิดและหยุดทำ ช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัย และให้ประเทศไทยที่รักของทุกคนก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงแข็งแรงยังยืน

related