svasdssvasds

เภสัชกรร้านยา กราบขอวัคซีนโควิด เป็นบุคลากรกึ่งด่านหน้า แต่ยังไม่ได้ฉีด

เภสัชกรร้านยา กราบขอวัคซีนโควิด เป็นบุคลากรกึ่งด่านหน้า แต่ยังไม่ได้ฉีด

เภสัชกรร้านยา ในกรุงเทพฯ โพสต์ภาพกราบขอวัคซีนโควิด ขอให้พวกเราเถอะ เพราะมีความเสี่ยงสูง เป็นบุคลากรกึ่งๆด่านหน้า แต่ยังไม่ได้รับวัคซีนด้วยกฏ เงื่อนไขต่างๆ วอนขอความเห็นใจถึงผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ขอวัคซีนให้แก่เภสัชกรร้านยา ในเขตพื้นที่เสี่ยงสีแดงแห่งนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในประเทศไทยที่ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื้อง โดยเฉพาะเมืองหลวงอย่างกรุงเทพหมนครที่เป็นพื้นที่เสี่ยงการระบาดสูงอันดับ 1 ของประเทศ และมียอดตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลุ 7-8 ร้อยทุกวัน ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pongsiwa Kunok ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพที่เจ้สตัวยกมือไหว้ พร้อมระบุข้อความว่า "กราบละครับ" ขอวัคซีนให้ผมและเพื่อนเถอะ “เภสัชกรร้านยา”กรุงเทพมหานคร พื้นที่เสี่ยงการระบาดสูงอันดับ 1 ของประเทศยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลุ 7 - 8 ร้อย ทุกวัน มาจาก กทม.

เภสัชกรร้านยา กราบขอวัคซีนโควิด เป็นบุคลากรกึ่งด่านหน้า แต่ยังไม่ได้ฉีด


 

แต่เภสัชกรร้านยา ในกรุงเทพฯ ยังไม่ได้วัคซีนพอจะได้ ก็สร้างเงื่อนไข ต้องเป็นนี้ ต้องเข้าร่วมนั่น

ไม่ใช่เภสัชกรร้านยาทุกคนจะได้รับวัคซีนมีบางส่วนที่ได้วัคซีนไปแล้วบ้าง ... แต่ก็มีเหลือบ้างที่ยังไม่ได้

ด้วยเงื่อนไข และ ข้อจำกัด กฏระเบียบต่างๆ เภสัชกร ที่มีร้านยา ถือเป็น เภสัชกรเอกชน แต่ก็ถือเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ และ เภสัชกรร้านยาเหล่านั้น ก็ช่วย กรองคนไข้ โรคง่ายๆ ไม่ให้ไปแออัดที่ รพ. ไม่ใช่หรอครับ? .... เขาเหล่านั้น ก็ถือเป็น บุคคลากรทางการแพทย์กึ่งๆด่านหน้าไม่ใช่หรอครับ ? ทำไม ? เขาจึงไม่ได้รับโล่ห์ป้องกัน ลูกค้า / คนไข้ ที่เดินเข้ามาซื้อมาก็ +/- COVID19 มากๆ

เรียนผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน หากพอจะได้เห็นข้อความนี้ ผมอยากขอความเห็นใจ แก่เภสัชกรร้านยา มา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ . . . อยากขอวัคซีนให้แก่เภสัชกรร้านยา ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่เสี่ยงสีแดงแห่งนี้ และ พื้นที่เสี่ยงอื่นๆด้วยนะครับ

 

related