svasdssvasds

องค์การอนามัยโลกชี้ มีโอกาสควบคุมโควิด19 หากทุกคนรวมพลังกัน

องค์การอนามัยโลกชี้ มีโอกาสควบคุมโควิด19 หากทุกคนรวมพลังกัน

หัวหน้าฝ่ายเทคนิคขององค์การอนามัยโลกสำหรับโควิด19 ชี้ โลกมีโอกาสในควบคุมโควิด19 หากทุกคนรวมพลังกัน ตั้งแต่ระดับการเมืองไปจนถึงระดับบุคคลเพื่อการคุมสถานการณ์

มาเรีย วัน เคอร์โคฟเว (Maria van Kerkhove) หัวหน้าฝ่ายเทคนิคขององค์การอนามัยโลกสำหรับโควิด19 กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะพูดถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรคโควิด ดีขึ้นหรือไม่ แต่โลกก็มีการควบคุมโควิด19 หากใช้อุปกรณ์ เครื่องมือ และวิธีการทั้งหมดเท่าที่มีอยู่

Maria Van Kerkhove

"เราทำได้ เราต้องมารวมกัน ตั้งแต่ระดับการเมืองไปจนถึงระดับบุคคลเพื่อคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด" มาเรีย กล่าว

หัวหน้าเทคนิคฯ อนามัยโลก กล่าวต่อว่า "เราอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญจริงๆ มันยากที่จะพูด คุณรู้ว่าเราได้ปรับปรุงหรือไม่ ในบางส่วนของโลกเราได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมาก บางประเทศแสดงให้เราเห็นว่า พวกเขาสามารถควบคุมโควิด ได้ พวกเขาสามารถควบคุมการแพร่กระจายได้ พวกเขาสามารถคุมให้เกิดการแพร่เชื้อในระดับต่ำ พวกเขาสามารถรักษาประชากรที่เปราะบางให้ปลอดภัยได้ แม้ในส่วนอื่นๆ ของโลก ไวรัสกำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว"

กล่าวว่า แม้ว่าจะมีจุดที่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายภูมิภาค แต่ก็มีสัญญาณเชิงบวกเช่นกัน

กล่าวต่อว่า มีสาเหตุหลายประการสำหรับการแพร่เชื้อที่เพิ่มขึ้นในบางส่วนของโลก รวมถึงสายพันธุ์ของไวรัส การเปิดตัววัคซีนทั่วโลกที่ไม่สม่ำเสมอและไม่เท่าเทียมกัน และความเหนื่อยล้าอย่างมากเนื่องจากรัฐบาลต้องการเปิดสังคม

17 เดือนที่มีการแพร่ระบาดการมี "จำนวนผู้ป่วยสูงสุดที่ได้รับรายงานในแต่ละสัปดาห์ไม่ใช่สถานการณ์ที่เราต้องเผชิญ"

"แต่เราจำเป็นต้องเรียนรู้ว่าเราทำได้ที่ไหนเราต้องแก้ไขในจุดที่ทำได้และเราต้องมีความหวังว่าด้วยเครื่องมือทั้งหมดเครื่องมือสาธารณสุขและวัคซีนเราสามารถควบคุมโควิดได้" มาเรีย กล่าว

related