svasdssvasds

5 Food Delivery หนุนคนไทย ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน เซฟค่าอาหารด้วย AIS Points

5 Food Delivery หนุนคนไทย ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน เซฟค่าอาหารด้วย AIS Points

ท่ามกลางโควิดระลอกใหม่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราช่วยได้ด้วยการอยู่บ้าน ลดการสัมผัส เว้นระยะห่าง รวมถึงใช้บริการ Food Delivery แทนการออกไปกินข้าวนอกบ้าน อาทิ Grab, foodpanda, LINE MAN Wongnai, Gojek และ Robinhood กับส่วนลดจาก AIS Points

ที่มาของความร่วมมือระหว่าง AIS กับบริการ Food Delivery ทั้ง 5 ราย ได้แก่ Grab, foodpanda, LINE MAN Wongnai, Gojek และ Robinhood บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS เล่าผ่านการประชุมออนไลน์ว่า AIS จัดแคมเปญ ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน กับ AIS Points เพื่อชักชวนให้คนไทยอยู่บ้าน ลดการสัมผัส โดยร่วมกับ 5 แอปดังกล่าวมอบสิทธิพิเศษจากร้านค้าที่ร่วมรายการกว่า 300,000 ร้านทั่วประเทศ ให้แก่ลูกค้า AIS โดยนำเสนอสิทธิพิเศษให้เมื่อสั่งอาหารจาก 5 แอปส่งข้างต้น ร่วมกับการใช้ AIS Points แลกรับส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 60 บาท ผ่านทางแอป myAIS 

AIS Points Food Delivery
“สำหรับแคมเปญ ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน กับ AIS Points ถือเป็นเพียงรายเดียวที่ร่วมมือกับฟู้ดเดลิเวรี่ทั้ง 5 แบรนด์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการอำนวยความสะดวกระหว่างอยู่บ้านของคนไทยท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด

"ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น คือ การได้ร่วมสนับสนุน ช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารทุกกลุ่มที่ไม่สามารถเปิดให้เข้าไปนั่งกินในร้านได้ รวมไปถึงพนักงานส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ของ Food Delivery แต่ละแบรนด์ ซึ่งเป็นเสมือนหนึ่งฮีโร่ที่ส่งอาหารอร่อยหลากหลายเมนูให้คนไทยอยู่บ้านได้อย่างปลอดภัย“

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม (แกร็บ) AIS5G x 5 Food Delivery

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ Grab Thailand กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ระลอก 3 ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ว่า ส่งผลให้บริการ Food Delivery มีแนวโน้มเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคที่กักตัวและรักษาระยะห่างทางสังคม

"ในฐานะแพลตฟอร์มผู้ให้บริการรับ-ส่งอาหารผ่านบริการ GrabFood จึงมีความมุ่งมั่นที่อยากช่วยสนับสนุนพาร์ทเนอร์คนขับและร้านค้าให้ยังคงมีรายได้ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด" 

จันต์สุดาอธิบายเพิ่มว่า สิ่งที่ทำอยู่นี้สอดคล้องไปกับพันธกิจหลักของ Grab นั่นคือ GrabForGood หรือ แกร็บ...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมไทย ผ่านการใช้เทคโนโลยีช่วยสร้างรายได้ โดยความร่วมมือกับ AIS 5G ในครั้งนี้ นอกจากช่วยเหลือพาร์ทเนอร์คนขับและร้านค้าแล้ว ยังช่วยสนับสนุนและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการเข้าถึงบริการรับ-ส่งอาหารไปพร้อมกัน

พีรพล สง่าเมือง (ฟู้ดแพนด้า) AIS5G x 5 Food Delivery

พีรพล สง่าเมือง ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ foodpanda Thailand กล่าวว่า foodpanda เล็งเห็นความสำคัญของความร่วมมือกับ AIS ในการมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมไร้เงินสด ลดสัมผัส สนองตอบทุกภาคส่วนในการช่วยลดความเสี่ยงการติดโควิด และกระตุ้นให้ลูกค้าได้อยู่บ้าน

"ด้วยพื้นที่ให้บริการส่งอาหารและของกินของใช้ที่ครอบคลุมมากถึง 77 จังหวัดทั่วไทย ในราคาค่าส่งที่ประหยัด foodpanda จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้คนไทยได้เข้าถึงบริการและสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมทั่วประเทศ”

พีรพลเล่าเสริมว่า foodpanda ยังใส่ใจเรื่องสุขอนามัยของไรเดอร์

"ไรเดอร์เป็นเหมือนฮีโร่ของพวกเราทุกคน เราให้ความสำคัญทั้งการรักษาความสะอาด การคัดกรองโรค การเว้นระยะห่างระหว่างไรเดอร์กับลูกค้าคือ 3 เมตร การสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงการทำความสะอาดกระเป๋าอยู่เสมอ"

วุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ (LINE MAN) AIS5G x 5 Food Delivery

วุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ LINE MAN Wongnai กล่าวว่า หลังจากควบรวม LINE MAN กับ Wongnai พบว่ามีส่วนช่วยหลายแสนร้านค้า คนขับนับหมื่น และผู้ใช้งาน ให้ได้รับบริการที่ตอบโจทย์และหลากหลายมากขึ้น

“สำหรับความร่วมมือกับ AIS 5G ในครั้งนี้เป็นการเสริมแกร่งวิสัยทัศน์สู่การเป็น E-commerce Platform for Services ของ LINE MAN Wongnai คือ แพลตฟอร์มที่รวบรวมบริการมากมายสำหรับลูกค้าคนพิเศษที่ชอบการสั่งแบบ Delivery ด้วยตัวเลือกร้านอาหารมากที่สุดกว่า 300,000 ร้านตั้งแต่ร้านสตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านหรู นอกจากนี้ LINE MAN Wongnai ยังมีแคมเปญพิเศษเฉพาะที่จะทำให้ลูกค้า AIS 5G ได้สัมผัสมื้อพิเศษแล้วยังได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอื่นๆ อีกด้วย"

gojek thailand

เมธิณี โรจนปัญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิพ Gojek Thailand กล่าวว่า Gojek ยินดีที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจชั้นนำของ AIS ในการขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มและช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในช่วงเวลาเช่นนี้ และพร้อมส่งมอบมื้ออร่อยให้ผู้ใช้บริการทุกคนอย่างปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ที่ต้องเว้นระยะห่างผ่านบริการแบบ contactless delivery และการจ่ายเงินแบบออนไลน์ 

"Gojek มีทั้งบริการส่งอาหาร ส่งคน ส่งของ มี Online Payment เต็มรูปแบบ มี Contactless การจัดส่งไร้สัมผัส และ Education เพื่อให้ความรู้เรื่องโควิดที่เข้าใจง่าย และเรายังสนับสนุนด้านรายได้ให้แก่พาร์ทเนอร์และร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย"

ในด้านผู้ใช้บริการก็จะได้รับสิทธิพิเศษสำหรับบริการ GoFood และตลอดเดือนพฤษภาคม ในแอป Gojek ยังมีส่วนลดสูงสุดถึง 50% และสิทธิพิเศษอื่นๆ เพื่อความคุ้มค่าที่มากยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าทุกคน

robinhood ธนา

ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ Robinhood แพลตฟอร์ม Food Delivery สัญชาติไทยที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยคนตัวเล็ก กล่าวว่า

“จากสถานการณ์โควิด 19 ระลอก 3 ที่กำลังทวีความเข้มข้น โรบินฮู้ดขอยืนหยัดในการเป็นตัวกลางสนับสนุนร้านอาหารด้วยการยึดมั่นในหลักการของแพลตฟอร์มที่ไม่เก็บค่า GP แม้แต่บาทเดียว และเรามีนโยบายที่จะไม่เก็บตลอดไป เพื่อช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจร้านอาหาร ช่วยสร้างรายได้ที่เป็นธรรมให้ร้านค้า โดยร้านค้าจะได้รับเงินจากการขายภายใน 1 ชั่วโมง ช่วยให้ร้านค้ามีเงินหมุนเวียนในการพยุงธุรกิจต่อไปได้

นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับไรเดอร์ท่ามกลางการว่างงานที่ดีดตัวสูงขึ้น

"เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับ AIS เพื่อมอบส่วนลดให้กับลูกค้าในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความสุขเล็กๆ ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยอย่างปลอดภัย โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงในการเดินทางออกนอกบ้านเพื่อร่วมกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19”

ธนายังกล่าวเพิ่มเติมว่า เพอร์เพิล เวนเจอร์ส เป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งทางธนาคารซัพพอร์ตโดยการแบ่งงบ CSR มาสนับสนุน ด้วยแนวคิดที่ว่า ความเดือดร้อนของเอสเอ็มอีในขณะนี้คือ ผู้ประกอบการด้านอาหารและการท่องเที่ยว เป็นกลุ่มที่ควรได้รับความช่วยเหลือมากที่สุด

"KPI ที่เป็นตัวชี้วัดของเราคือ 'คำขอบคุณจากร้านค้า' เพราะเราตั้งบริษัทมาเพื่อช่วยคนตัวเล็ก ผู้บริหารเห็นคอมเมนต์ขอบคุณก็จะดีใจมาก เดือนหน้า เราจะมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ไรเดอร์ที่ไม่มียานพาหนะเช่าไปใช้สร้างงานสร้างอาชีพ ค่าเช่าวันละ 100 กว่าบาท ก็อาจจะมีคนมาใช้บริการสักพันราย"

AIS5G x 5 Food Delivery

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล AIS5G x 5 Food Delivery นอกจากความร่วมมือในแคมเปญ ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน กับ เอไอเอสพอยท์ ซึ่งเป็นแคมเปญที่จัดขึ้นตลอดปี 2564 แล้ว นางบุษยากล่าวถึงความนิยมของผู้บริโภคในการเข้าใช้งานผ่านแอป myAIS และในตอนท้ายกล่าวเพิ่มว่า AIS 5G ยังร่วมกับ Super Food Delivery ทั้ง  5 ราย สนับสนุนเงินให้แก่โครงการ 'เรื่องเล่าแบ่งปัน' ของช่อง 3 และแนะนำร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Food Delivery ทั้ง 5 ราย เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มน้ำใจ ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั้งผู้เดือดร้อนในชุมชนและร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งต้องขอบคุณและชื่นชมพาร์ทเนอร์ที่มาร่วมฟื้นฟูประเทศไทยนับจากวันนี้เป็นต้นไป 

related