Spring News

รวมเมนูอาหารทำง่ายในช่วง Work From Home อร่อย สะอาด มีประโยชน์

07 พ.ค. 2564 เวลา 8:18 น.

เมนูอาหาร แนะนำสำหรับคนที่กำลัง Work From Home คุณอาจเบื่อที่จะทานอาหารแช่แข็ง หรือกังวลกับความสะอาดของอาหารที่ซื้อจากภายนอก เอาล่ะ! วันนี้มาดูกับว่าเมนูไหนที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ รับรองว่าโดนใจแน่นอน

รวมเมนูอาหารทำง่ายในช่วง Work From Home อร่อย สะอาด มีประโยชน์

ช่วงนี้หลายๆ คนยังคงต้องทำงานกันอยู่ที่บ้าน (WFH) ซึ่งสถานการณ์โควิดในปัจจุบันทำให้ยากต่อการจะออกไปซื้อของ หรือวัตถุดิบข้างนอก วันนี้สปริงนิวส์เลยจะมาแนะนำ เมนูอาหาร ทำไม่ยากในช่วงวิกฤตนี้

 

เมนูอาหารเหมาะสำหรับทำที่บ้าน

สลัดอกไก่

สลัดอกไก่ย่าง

เมนูสำหรับคนรักสุขภาพที่ให้คุณค่าทางอาหารแบบครบถ้วน สลัดอกไก่ย่างนอกจากจะมีมีวิตามินซีบำรุงเนื้อเยื่อในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคโรทีนอยด์ได้ดีขึ้น มีเส้นใยอาหารสูง ทำให้ควบคุมน้ำหนักได้ดีแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการท้องผูก และลดอัตราเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย

 

ไข่ตุ๋น

ไข่ตุ๋นหมูสับ

เมนูที่ทำง่าย ทานง่าย ได้ประโยชน์ และสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพราะไข่ตุ๋นหมูสับอุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ยังมีวิตามิน เกลือแร่จากผักอีกด้วย เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับทุกเพศ และทุกวัย ทำได้ไม่ยาก

 

กิมจิ

ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน 

นอกจากจะได้โปรตีนจากเต้าหู้อ่อนแล้ว กิมจิยังอุดมไปด้วยโพรไบโอติก ที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ทำให้ขับถ่ายสะดวก ป้องกันอาการท้องผูกซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของมะเร็งทางเดินอาหาร ซึ่งเมนูนี้ทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด

เมนูอาหาร

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

กะหล่ำปลีมีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้ง และขัดขวางไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมัน จึงมีส่วนในการช่วยลดน้ำหนัก และคอเลสเตอรอลได้ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงกระดูก ฟัน และยังบรรเทาอาการท้องผูกอีกด้วย 

 

อาหาร

ยำไข่ดาว

สำหรับคนที่มีเวลาน้อย เมนูยำไข่ดาวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว ไข่สามารถลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ที่ทำให้ลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจขาดเลือด ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย บำรุงสายตา และบำรุงสมอง เป็นเมนูอาหาร ที่มีวิธีทำแสนง่าย มาพร้อมกับคุณประโยชน์มากมาย แถมยังอร่อยอีก

เต้าหู้ทรงเครื่อง

เต้าหู้ทรงเครื่อง

เมนูอาหาร แสนอร่อย ที่มีคุณค่าทางอาหารมากมาย เมนูเต้าหู้ทรงเครื่องสามารถช่วยบำรุงกระดูก ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงหัวใจ แก้อาการท้องผูก ช่วยบำรุงสายตา และยังป้องกันการเกิดโรคมะเร็งในช่องท้องอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก 

Kei Photo - Pexels

Topntp26 - Freepik

Asian Food Network 

Dowdeswellhardie

khorr

 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักโภชนาการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด