svasdssvasds

เฉียบ! นิวยอร์กฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันให้นักท่องเที่ยวฟรี 1 เข็ม

เฉียบ! นิวยอร์กฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันให้นักท่องเที่ยวฟรี 1 เข็ม

นิวยอร์ก เสนอนโยบายเที่ยวปลอดภัยไร้กังวล โดยจะฉีดวัคซีนต้านโควิดจอห์นสันแอนด์จอห์นสันให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่บังคับด้วย เอาแต่ตามความสมัครใจ

นับได้ว่ามีความพร้อมในการเปิดเมืองกว่าที่ใดๆ เมื่อ บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก  เสนอฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนนิวยอร์ก โดยจะจอดรถตู้บริการฉีดวัคซีนให้แก่นักท่องเที่ยวที่จัตุรัสไทมส์ สแควร์ และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อาทิ สวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ก

บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เผยว่า วัคซีนที่จะนำมาฉีดให้นักท่องเที่ยวคือวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ซึ่งเป็นวัคซีนแบบเข็มเดียวให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก  ย้ำว่า การเสนอฉีดวัคซีนต้านโควิดให้นักท่องเที่ยว ไม่ได้เป็นการบังคับ และเขาไม่มีนโยบายติดตามสถานะการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของนักท่องเที่ยวในนิวยอร์กแต่อย่างใด ใครจะฉีดก็แล้วแต่ความสมัครใจ

อย่างไรก็ตาม นิวยอร์กจะต้องแก้ไขกฎเกณฑ์เล็กน้อย เพื่อให้สามารถฉีดให้กับผู้ที่ไม่ได้อาศัยที่นิวยอร์กและไม่ได้ทำงาน ณ เมืองนี้  คาดว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนให้นักท่องเที่ยวได้เร็วสุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ปัจจุบัน นิวยอร์ก ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์โควิด-19 ไปแล้วหลายอย่างแล้ว ทั้งที่ปีที่แล้ว เมืองนี้คือศูนย์กลางของการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยล่าสุดอนุญาตให้ทั้งชาวนิวยอร์กและนักท่องเที่ยวจากที่อื่นๆ สามารถชมการแสดงในสถานที่สาธารณะได้แล้ว และนิวยอร์กจะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์โควิด และเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ก่อนหน้านี้ มีข้อถกเถียงกันว่า คนไทยหรือคนชาติอื่นๆไปฉีดวัคซีนฟรีที่สหรัฐได้หรือไม่ ก็น่าจะได้ข้อยุติแล้ว เพราะถ้าหากไปที่นิวยอร์ก เพราะจะได้วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันฟรี 1 เข็ม ตามนโยบายที่ออกมาทันที

related