svasdssvasds

หมอใหญ่สหรัฐฯชี้ ประเทศพัฒนาแล้วมีหน้าที่รับรองโลกไม่ตายจากโควิด19

หมอใหญ่สหรัฐฯชี้ ประเทศพัฒนาแล้วมีหน้าที่รับรองโลกไม่ตายจากโควิด19

ดร.แอนโธนี เฟาซี นายแพทย์ใหญ่สหรัฐฯ ชี้ว่า ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐฯ มีหน้าที่ต้องช่วยเหลือส่วนที่เหลือของโลกในการจัดจ่ายวัคซีนให้ประเทศอื่นๆ ที่มีความต้องการฉีดวัคซีนโควิด19 ให้เพียงพอ เพื่อให้โลกมั่นใจได้ว่าจะไม่ตายจากโควิด19 เราต้องไปให้ถึงจุดนั้น

โควิด19 - ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ประเทศเช่นสหรัฐอเมริกาที่มีทรัพยากรวัคซีนเพียงพอ มีหน้าที่ต้องช่วยเหลือส่วนที่เหลือของโลกในโครงการฉีดวัคซีนโควิด19

"ผมเชื่อว่าเรามีพันธะทางศีลธรรม เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนที่เหลือของโลกจะไม่ต้องทนทุกข์ทรมานและตายอย่างที่เป็นอยู่จากสิ่งที่เราสามารถช่วยพวกเขาและช่วยป้องกันพวกเขาได้" เฟาซี กล่าว

เขา กล่าวต่อว่า "ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับการดูและตรวจสอบว่าคุณต้องการยกเว้นการคุ้มครองสิทธิบัตรหรือไม่นั่นหมายถึงการลงทุนด้วยเงินจำนวนมากเพื่อโอนเทคโนโลยีไปยังประเทศกำลังพัฒนาเพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างวัคซีนของตนเองได้ไม่ว่าเราจะต้องการหรือไม่ก็ตาม เพิ่มขึ้นและทำรายได้มากกว่าที่เราเคยทำมาหลายพันล้านและโดยพื้นฐานแล้วจะทำให้มันพร้อมใช้งานสำหรับประเทศกำลังพัฒนาในราคาที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งหมดหรือทั้งหมดข้างต้นเป็นสิ่งที่ฉันจะบอกว่าดี"

"เราต้องไปถึงจุดจบ และเกมสุดท้ายคือการกระจายวัคซีนอย่างเท่าเทียมกัน อย่างไรก็ตามเราต้อไปให้ถึงจุดนั้น" นายแพทย์ใหญ่สหรัฐฯ กล่าวเสริม

related