svasdssvasds

หน่วยกู้ภัยลอนดอนเร่งช่วยเหลือวาฬเกยตื้นในแม่น้ำเทมส์

หน่วยกู้ภัยลอนดอนเร่งช่วยเหลือวาฬเกยตื้นในแม่น้ำเทมส์

วาฬเกยตื้นในแม่น้ำเทมส์ หน่วยกู้ภัยลอนดอนเร่งช่วยเหลือ เผยเป็นวาฬมิงค์ขนาดเล็ก ยาวประมาณ 3 เมตรเท่านั้น ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นพวกแมวน้ำ ซึ่งเคยเห็นเมื่อต้นปี ซึ่งนั่นก็แปลกใจมากพอแล้ว แต่พอรู้ว่าเป็นวาฬยิ่งแปลกใจหนัก

เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดว่าจะเกิด เมื่อมีคนโพสต์ลงบนโลกโซเชียลว่า พบเห็นวาฬเกยตื้น ติดอยู่ในแม่น้ำเทมส์ ใกล้กับเมืองริชมอนด์ล็อค เมื่อเวลาประมาณราวทุ่มหนึ่งตามเวลาท้องถิ่น และเร่งโทรหาหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทางหน่วยงานการท่าเรือแห่งลอนดอน เผยว่า วาฬที่มาเกยตื้น เป็นวาฬมิงค์ขนาดเล็ก ยาวประมาณ 3 เมตรเท่านั้น

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลจากหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์น้ำบริติช รีบมายังที่เกิดเหตุและเร่งดำเนินการช่วยเหลือเพื่อปลดปล่อยวาฬกลับสู่ท้องทะเล

 

แดเนียล มากี ผู้บันทึกวีดิโอในเหตุการณ์ เล่าว่า "ตอนแรกเขาคิดว่ามันเป็นแมวน้ำที่กลับมา เนื่องจากที่นี่คือริชมอนด์ล็อกและเมื่อต้นปีนี้เราได้เห็นกลุ่มแมวน้ำที่นี่ ซึ่งเป็นเรื่องผิดไปจากปกติ ก็เลยคิดว่าเป็นพวกแมวน้ำที่กลับมาอีกครั้ง แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ ถึงได้เห็นครีบและรู้ว่ามันคือวาฬ คนเฝ้าล็อคบางคนกระโดดลงไปดูวาฬ และดูเหมือนว่ากระแสน้ำจะขึ้น เขาจึงหันกลับ วาฬน่าจะได้รับบาดเจ็บเมื่อมันเริ่มกลิ้งและสะบัดไปมา"

เดวิด คอร์แซ็คส์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกคน เล่าว่า "ผมรู้สึกประหลาดใจที่เห็นอะไรอย่างอื่นนอกจากนกในพื้นที่ มันแทบไม่น่าเชื่อและน่าตกใจมากที่ได้เห็นวาฬ โดยปกติแล้วจะเห็นแต่เป็ดและหงส์เท่านั้น ที่ผมคิดต่อไปคือ หวังว่ามันจะไม่เป็นไร และสามารถกลับไปว่ายในมหาสมุทรอีกครั้ง"

related