svasdssvasds

สธ.โคราชยัน เรือนจำในจังหวัดยังไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19

สธ.โคราชยัน เรือนจำในจังหวัดยังไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19

สธ.นครราชสีมา ยืนยัน เรือนจำในจังหวัดยังไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 วอนอย่าเชื่อข่าวลือ พร้อมเปิดให้บุคคลทั่วไปอายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 แบบปูพรมได้แล้ว

วันนี้ 14 พ.ค. 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมร่วมกับนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับประชาชน ตามนโยบายและแนวทางของนายอนุทิน ชาญวีระกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนทุกกลุ่มแบบปูพรม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

โดยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุข เปิดเผยว่า ทางจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป อายุ 18-59 ปี นอกเหนือจาก 2 กลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง สามารถโทรศัพท์จองคิวในการฉีดรับวัคซีนได้ ทางหมายเลขโทรศัพท์ คอลเซ็นต์เตอร์ 044-235777 และ 044-235888 ซึ่งมีจำนวน 20 คู่สาย สำหรับจำนวนกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มแรกที่เปิดให้ลงทะเบียนนั้น ขณะนี้มียอดจองแล้วกว่า 1 แสนราย จากเป้าหมาย 8.6 แสนราย ซึ่งทาง สสจ.ได้กำชับให้หน่วยงานสาธารณสุขอำเภอ อสม. รพ.สต. ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านรณรงค์ให้ประชาชนมาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโควิด 19

ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษา ภาคเอกชน ห้างสรรพสินค้า ใช้เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั้งจังหวัด รวม 39 จุด พร้อมบุคลากรทางแพทย์ คอยอำนวยความสะดวก จึงฝากถึงพี่น้องประชาชน แม้ยอดผู้ป่วยจะลดลง แต่ประชาชนต้องป้องกันตัวเองให้ดี สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ไม่จำเป็นไม่ควรออกจากบ้าน ทั้งนี้เพื่อป้องกันการระบาด ส่วนเรือนจำในเขตจังหวัดนครราชสีมา ยังไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดได้จัดทีมเข้าไปดูแลด้านสาธารณสุขต่างๆ ทุกเรือนจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมวางแผนกับทางเรือนจำแต่ละแห่งในการควบคุมและรับมือ หากมีการแพร่ระบาด นายแพทย์นรินทร์รัชต์ฯ กล่าว

related