svasdssvasds

โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ แจงเร่งจัดระเบียบและขยายพื้นที่ให้ ตร.เข้ารับวัคซีน

โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ แจงเร่งจัดระเบียบและขยายพื้นที่ให้ ตร.เข้ารับวัคซีน

โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ แจงภาพตำรวจ ประชาชน เข้าคิวรอการรับวัคซีนจำนวนมากนั้น เกิดจากความต้องการเพิ่มมากขึ้น ยืนยัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ เล็งหาสถานที่โรงยิม เพิ่มพื้นที่การฉีดวัคซีน หลังจบภารกิจโรงพยาบาลสนาม ย้ายผู้ป่วยทั้งหมดไป Hospitel

วันที่ 14 พ.ค. 2564 พล.ต.ต.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ (สบ7) โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะโฆษก รพ.ตร. กล่าวถึง กรณีปรากฏภาพข้าราชการตำรวจ ยืนเข้าคิวรอการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ รพ.ตร.ตามสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ภาพความแออัดของข้าราชการตำรวจ ที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน  ทาง รพ.ตร. รู้สึกขอบคุณทุกท่านที่มีความห่วงใยทางโรงพยาบาลเป็นอย่างยิ่ง

เรื่องนี้ นายแพทย์ใหญ่และผู้บริหาร รพ.ตร.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตระหนักถึงปัญหาและดำเนินแก้ไขมาโดยตลอด จะมีการปรับเปลี่ยนสถานที่ฉีดวัคซีนเป็นโรงยิมของ รพ.ตร.  ซึ่งเป็นสถานที่กว้างขวาง มีอากาศถ่ายเทสะดวก  สามารถสังเกตอาการผู้รับวัคซีนได้อย่างใกล้ชิด และหากเกิดปัญหาก็สามารถนำส่งห้องฉุกเฉินเพื่อดูแลอาการไม่พึงประสงค์ได้อย่างทันท่วงที

 

แต่เนื่องจากโรงยิมของ รพ.ตร. ถูกใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม จึงได้มีการดำเนินการจัดตั้ง Hospitel มาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยมีการวางระบบการดำเนินงานและมีแผนการที่จะย้ายผู้ป่วยชุดแรกจากโรงพยาบาลสนามไป Hospitel ภายในวันนี้ หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนสถานที่ให้ผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนามไป Hospitel เรียบร้อยแล้วจะมีการทำความสะอาดอบฆ่าเชื้อพื้นที่ภายในโดยรอบโรงยิม แล้วจัดตั้งให้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนต่อไป

 

โฆษก รพ.ตร. กล่าวอีกว่า แต่ในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้  ยังคงมีบริการฉีดวัคซีนให้กับข้าราชการตำรวจอย่างต่อเนื่อง แต่จากมีความตื่นตัวในหมู่ข้าราชการตำรวจที่มีความต้องการรับวัคซีนเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีผู้ที่ไม่ได้ทำการลงทะเบียนเข้ามาที่ รพ.ตร. เกินกว่าที่กำลังรพ.ตร.จะรับไว้ได้ ทำให้เกิดความแออัดขึ้น จึงอยากประสานให้ผู้ที่จะเข้ามารับการฉีดวัคซีนมีการลงทะเบียนล่วงหน้ามาก่อน

สำหรับภารกิจของ รพ.ตร. นอกเหนือจากการรักษาพยาบาลข้าราชการตำรวจและประชาชนตามมาตรฐานสากลแล้ว รพ.ตร.ยังดูแลผู้ป่วยโควิด รวมทั้งมีการใช้ “ไอซียู” อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว ยังมีภาระกิจดูแล State Quarantine 2 แห่ง คือ โรงแรม Palazzo กรุงเทพฯ และโรงแรม Bay Beach จอมเทียน จังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ ยังมีภารกิจคัดกรองผู้ป่วยโควิด ที่หน่วย ARI คลินิกและมีภารกิจฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ให้ข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไปตามนโยบายของรัฐบาล

related