svasdssvasds

เริ่มวันแรก ! ฤดูฝนปี2564 พามาส่องดู "ธุรกิจหน้าฝน" ไหนจะปัง ?

เริ่มวันแรก ! ฤดูฝนปี2564 พามาส่องดู "ธุรกิจหน้าฝน" ไหนจะปัง ?

วันนี้ 15 พ.ค. 2564 กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศว่า ไทยเข้าสู่ฤดูฝนปี2564 อย่างเป็นทางการแล้ว วันนี้จะพามาส่องดูซิว่า ธุรกิจหน้าฝน ไหนจะปังปุริเย่บ้าง ในช่วงหน้าฝน

วันนี้ 15 พ.ค. 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศการเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทยพ.ศ.2564 โดยระบุว่า ประเทศไทยคาดว่าจะสิ้นสุดฤดูร้อน และเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนวันนี้ สรุปคือไทยเข้าสู่ฤดูฝนปี2564 แล้ว พอฝนตกก็มีข้อดี คือ อากาศไม่ร้อน เกษตรกรก็จะปลูกพืชได้งอกงาม ในส่วนของคนเมือง คนกรุงเทพแล้วหน้าฝนทีไรเดินทางลำบากทุกที โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางไปทำงาน ทำธุระ ด้วยการใช้รถสาธารณะ หรือมอเตอร์ไซค์ แต่ในแง่ของธุรกิจหน้าฝน ก็จะมีตามมาเช่นกัน

แน่นอนอยู่แล้วว่าฤดูฝนปี2564 คนกรุงเทพอาจทำอะไรลำบาก เพราะบางพื้นที่มีน้ำขังรอระบาย อาจทำให้รถติด แต่ในแง่ธุรกิจก็จะมีฤดูของมันว่าสินค้าไหนจะขายดีในช่วงหน้าฝน วันนี้ #SPRING จะรวบรวมมาให้ดูว่ามีธุรกิจหน้าฝนไหนบ้างมีโอกาสปังมากในช่วงฤดูฝน ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ หรือสามารถดูได้ตามกราฟฟิก

-ร่ม ชุดกันฝน

-รองเท้ากันฝน รองเท้าแตะ

-ซองใส่ของกันน้ำ

-สเปรย์กันน้ำ ฉีดรองเท้า กระเป๋า

-เครื่องสำอางกันน้ำ

-ร้านซักอบรีด

-บริการเดลิเวอรี่ 

-อาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง

-บริการซ่อมรอยรั่ว น้ำมันกันสนิม

-ยา คลินิก โรงพยาบาล

ส่องดูธุรกิจที่มีโอกาสโตช่วงหน้าฝน ส่องดูธุรกิจที่มีโอกาสโตช่วงหน้าฝน

ทั้งนี้รายละเอียดที่กล่าวมาสามารถอธิบายได้ว่าทำไมธุรกิจหน้าฝนเหล่านี้ถึงมีโอกาสเติบโตในช่วงฤดูฝนปี2564 มาเริ่มกันที่ ร่ม ชุดกันฝน แน่นอนว่าคนกลัวฝนตกใส่ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนออกมาพกร่ม ชุดกันฝน ติดตัว ส่วนการแต่งกายก็คงเลือกที่จะไม่ใส่รองเท้าที่เปียกน้ำ และหันมาใส่รองเท้ากันฝน รองเท้าแตะ แทน และใครที่กลัวข้าวของเปียกก็จะหาซื้อซองใส่ของกันน้ำ ซึ่งมักมีคนจำนวนไม่น้อยที่จะพกสเปรย์กันน้ำ ฉีดรองเท้า กระเป๋า ไว้ด้วย ส่วนใครที่รักสวยรักงามก็จะหาซื้อเครื่องสำอางกันน้ำไว้ติดตามด้วย เพราะความสวยจะต้องสวยได้ทุกที่ ทุกเวลา

ร่ม คือ อีกหนึ่งสินค้าที่มีโอกาสโตช่วงหน้าฝน ร่ม คือ อีกหนึ่งสินค้าที่มีโอกาสโตช่วงหน้าฝน

ธุรกิจหน้าฝนที่จะมีโอกาสโตในช่วงหน้าฤดูฝนปี2564 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ร้านซักอบรีด คือธุรกิจหนึ่งที่มีโอกาสเติบโตเพราะไม่ค่อยมีแดด ผ้าแห้งช้า ผ้าอับชื้น คนก็มักจะไปว่าจ้างให้ร้านซัก ส่วนคนที่ไม่ทำอาหารเองในบ้านจะออกไปกินนอกบ้านก็ทั้งลำบากฝนตก ลำบากโควิด-19 ก็จะหันมาสั่งบริการเดลิเวอรี่ แทน ด้านคนที่รักสัตว์ เลี้ยงสัตว์ไว้ที่บ้านก็จะมีกลิ่นอับของขนจึงต้องพาน้องไปอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยงของท่าน ทางด้านที่อาคารบ้านเรือนที่ชำรุด อาจมีน้ำรั่ว มีสนิม จึงทำให้ธุรกิจบริการซ่อมรอยรั่ว น้ำมันกันสนิม อาจเติบโต แต่ที่ขาดไม่ได้เลย คือหน้าฝน คนมักเจ็บป่วยจึงทำให้ธุรกิจขายยา คลินิก โรงพยาบาล เติบโตตามด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้น คือธุรกิจหน้าฝนที่อาจมีโอกาสปังในช่วงฤดูฝนปี2564 หนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจซักอบรีด ‘เจ้าของร้านน้องโอลี่ ซักอบรีด’ ภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านเตาปูน เล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้ฝนตกบ่อยทำให้มีลูกค้าเอาผ้ามาซัก อบ รีด คึกคักมาก เพราะหลายคนบอกว่าผ้าแห้งช้า แถมเหม็นอับ จึงเอามาจ้างดีกว่า ง่าย สะดวก รวดเร็ว มั่นใจว่าหอมทั้งวัน ดังนั้นในแง่ธุรกิจมองว่าหน้าฝนปีนี้ธุรกิจจะมีโอกาสเติบโตแน่นอน จึงจ้างคนช่วยมาช่วยงานเพิ่มอีก 2 คน เพื่อรองรับงานที่จะมีเพิ่มมากขึ้น

ต้องจับตาดูธุรกิจหน้าฝนว่าจะเติบโตตามที่คาดการณ์หรือไม่ เพราะในอดีตธุรกิจเหล่านี้เติบโตมาก ๆ ในช่วงหน้าฝน ทำเงิน สร้างรายได้ แต่...ฤดูฝนปี2564 เจอโควิด-19 ขนาดนี้ไม่รู้จะยังเติบโตอีกหรือไม่ ?

 

related