svasdssvasds

ข่าวปลอม! ไปรษณีย์ไทย ส่ง SMS แจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการหรือแจ้งส่งพัสดุ

ข่าวปลอม! ไปรษณีย์ไทย ส่ง SMS แจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการหรือแจ้งส่งพัสดุ

ไปรษณีย์ไทย เตือน ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างส่งข้อความ (SMS) ThaiPost ระบุว่า เป็นอีเมลจาก ไปรษณีย์ไทย แจ้งพัสดุอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ไม่สามารถจัดส่งได้ เนื่องจากไม่มีการชำระภาษีศุลกากร หรือเหตุผลอื่น ๆ ยืนยัน ไม่มีนโยบายในการส่งข้อความแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการต่าง ๆ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ส่งข้อความแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการหรือแจ้งส่งพัสดุ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีข้อความแจ้งว่าพัสดุของคุณอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ไม่สามารถจัดส่งพัสดุของลูกค้าได้ เนื่องจากไม่มีการชำระภาษีศุลกากร หรือเหตุผลอื่น ๆ พร้อมให้คลิกลิงก์เพื่อยืนยันและติดตามการจัดส่งพัสดุที่เว็บไซต์ price-that-after,offerting.buzz นั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายส่งข้อความแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการหรือแจ้งส่งพัสดุ สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ สามารถตรวจสอบได้ที่ www.thailandpost.co.th และแอปพลิเคชัน Track&Trace Thailand Post

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่แอบอ้างส่งข้อความ (SMS) ThaiPost ระบุว่า เป็นอีเมลจาก ไปรษณีย์ไทย โดยไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายส่งข้อความแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการหรือแจ้งส่งพัสดุ ๆ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ไปรษณีย์ไทย

related