svasdssvasds

แพทย์โพสต์เศร้าหลังสูญเสียผู้ป่วยโควิด แนะไปฉีดวัคซีนกันเถอะ

แพทย์โพสต์เศร้าหลังสูญเสียผู้ป่วยโควิด แนะไปฉีดวัคซีนกันเถอะ

แพทย์โพสต์เศร้าหลังยื้อชีวิตผู้ป่วยโควิดสุดความสามารถ แต่ก็ไร้ปาฏิหาริย์ เผยหากแม้นได้รับวัคซีน ครบ 2 เข็มอาการคงไม่หนักแบบนี้ ชี้ไปฉีดวัคซีนกันเถอะ จะฉีดไปบ่นไปด้วย จะด่านั่นนี่อะไร ก็เก็บไว้ในใจฉีดเสร็จ แล้วค่อยมาบ่น มาว่าต่อก็ยังได้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการสูญเสียของผู้ป่วยโควิด-19 ที่หมอโรงพยาบาลขอนแก่นต่างระดมช่วยเหลือยื้อชีวิตมาหลายสัปดาห์แต่สุดท้าย ผู้ป่วยได้เสียชีวิตและจากไปอย่างสงบ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Weerayuth Hoom-ard เป็นแพทย์ในโรงพยาบาลขอนแก่นได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์พร้อมแนะนำประชาชนให้ไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 โดยระบุว่า 

อีกหนึ่งชีวิต ผู้ป่วยชาย วัยใกล้เกษียณท่ีสูญเสียไปเนื่องจากการติดเชื้อโควิด 19 แม้ท่านจะได้ต่อสู้กับโรคร้ายนี้ร่วมกับทีมรักษาจนถึงที่สุด ทีมแพทย์ให้ยาราคาแพงหลายชนิด, ใส่ท่อช่วยหายใจและต่อเครื่องช่วยหายใจแบบอัตโนมัติ, การล้างเลือดขับสารพิษและสารอักเสบตลอดจนการบำบัดทดแทนไตทั้งแบบเป็นครั้งคราว 4 ชม./ครั้งต่อด้วยการใช้เครื่องฟอกเลือด/ฟอกไตแบบต่อเนื่องก็แล้ว แต่อาการก็แย่ลงเพราะความดันเลือดต่ำและการหายใจล้มเหลวจากปอดอักเสบติดเชื้อรุนแรงร่วมกับไตวายเฉียบพลันจนไม่สามารถทำงานขับของเสียต่างๆ ออกมากับปัสสาวะได้ จนท้ายที่สุดปาฏิหาริย์ไม่มีจริง หลังจากยื้อชีวิตไว้กันมานานหลายสัปดาห์ ความหวังที่จะดีขึ้นลดน้อยลงทุกวัน ซึ่งทีมงานก็ได้แจ้งข้อมูลแก่ญาติโดยตลอด และเเล้วในช่วงเช้าวันนี้ได้พูดคุยบอกแจ้งแก่ญาติว่าอาการไม่สู้ดีระบบต่างๆ ล้มเหลว คาดว่าท่านจะเสียชีวิตในไม่ช้า จึงได้ตกลงกันว่าไม่ทำให้ท่านเจ็บปวดทรมานอะไรต่ออีกและคงปล่อยให้เสียชีวิตโดยสงบ...กระทั่งท่านเสียชีวิตลงเมื่อ 00:35 น. กลางดึกคืนนี้...R.I.P., และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

แพทย์โพสต์เศร้าหลังสูญเสียผู้ป่วยโควิด แนะไปฉีดวัคซีนกันเถอะ

ป.ล. เพื่อการเรียนรู้และเป็นแนวทางป้องกันเคสอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน...ปัจจัยเสี่ยงในเคสนี้มีเบาหวาน และอายุเกือบจะ 60 ปีแล้ว ถือเป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยงจะมีอาการรุนแรงหลังติดเชื้อ ฉะนั้น หากแม้นท่านได้รับวัคซีน ครบ 2 เข็มและเข็มท่ี 2 ได้นานมากกว่า 2 สัปดาห์จึงติดเชื้อไข้หวัดนี้ อาจจะไม่กำเริบรุนแรงและมีการสูญเสียเช่นนี้ ไปเถิดครับ ไปฉีดวัคซีนกันไว้ก่อน จะฉีดไปบ่นไปด้วย จะด่านั่นนี่อะไร ก็เก็บไว้ในใจสัก 2 วัน(วันฉีดเข็มแรกและกระตุ้นเข็ม2) แล้วค่อยมาบ่น มาว่าต่อก็ยังได้ เอาชีวิตเรากับคนท่ีเรารัก เราห่วงใยไว้ก่อนครับ นี่ก็ฉีดเเล้วก็บ่น ก็ต่อว่ากันต่อเหมือนกันครับ

แพทย์โพสต์เศร้าหลังสูญเสียผู้ป่วยโควิด แนะไปฉีดวัคซีนกันเถอะ

related